Giải pháp cải thiện không gian với nội thất thiết kế tối giản

Cảm thấy ngột ngạt với nhịp sống hằng ngày, cần một nơi yên bình để sống lặng. Tuy nhiên mọi thứ dường như quá khó khi không gian sống vốn dĩ đã quá chật hẹp. Bạn có bao giờ nghe đến nội thất tối giản hay phong cách thiết kế tối giản. Bài viết sau đây sẽ cho bạn thấy được những lợi ích mà phong cách này đem lại.

Phong cách thiết kế nội thất tối giản có gì đặc biệt

Phong cách thiết kế nội thất tối giản có một số đặc điểm cơ bản, bạn nên biết.

Nội thất đơn giản, không cầu kỳ

Nội thất đơn giản, không cầu kỳ

Phong cách thiết kế nội thất tối giản là loại bỏ những chi tiết rườm rà, chỉ sử dụng những đồ nội thất đơn giản, tiện nghi, hiện đại. Những đồ nội thất và vật dụng khác chủ yếu là những đường nét và hình khối, tạo nên một thể thống nhất. Điều này thường thấy trong các mẫu nội thất theo phong cách tối giản Nhật bản.

Tận dụng tối đa ánh sáng

Thiết kế nội thất tối giản chú trọng vào lựa chọn ánh sáng cho không gian sống thêm ấn tượng. Sự ấn tượng này tạo nên nhờ việc kết hợp giữa ánh sáng và màu sắc chủ đạo sao cho căn nhà trở nên rộng rãi, tự do, tràn ngập ánh sáng.

Trong thiết kế nhà tối giản tận dụng tối đa ánh sáng, đặc biệt là nguồn sáng tự nhiên. Chính ánh sáng tự nhiên đã tạo nên vẻ quyến rũ cho sự đơn giản của nội thất. Sự thay đổi ánh sáng tự nhiên giúp không gian sống như những chú kỳ nhông đổi màu hấp dẫn.

Tận dụng tối đa ánh sáng

Cũng chính ánh sáng tạo nên bóng thác đổ trong căn hộ tối giản. Những chiếc bàn, chiếc tủ, rèm cửa hay bóng cây… tạo nên bóng đổ trong căn phòng dưới ánh sáng chiếu của mặt trời. Đây cũng là một nét nghệ thuật độc đáo trong phong cách thiết kế nội thất tối giản. 

Hạn chế màu sắc

Màu sắc trong thiết kế tối giản chỉ tối đa ba màu. Màu tường thường chọn tone màu đen trắng để làm nền, nổi bật lên các chi tiết, đồ nội thất. Màu sắc của nội thất cũng thường chọn gam màu đen trắng, không quá sặc sỡ, hóa nhã và cân đối với màu tường, nền… Sự hòa phối sắc màu này giúp không gian sống đẹp và thoáng đãng, dễ chịu.


Có thể nói “Less is more” – ít nhưng mà nhiều chính là quy tắc chủ đạo trong phong cách thiết kế nội thất tối giản. Sử dụng ít đồ nội thất hay vật dụng, nhưng chúng lại phát huy hết công năng và thật sự cần thiết cho mọi người. Những vật dụng ít sử dụng hoặc không sử dụng được loại bỏ, để dành cho không gian trống hoàn hảo

Những nét giản đơn trong phong cách thiết kế nội thất tối giản không nhàm chán, tẻ nhạt. Ngược lại, nó mang đến sự hiện đại, trang nhã và tinh tế cho mọi không gian sống. Gia đình bạn sẽ thư giãn thật thoải mái sau những ngày tấp nập tại ngôi nhà tối giản đáng yêu

Nhận xét