Bật mí cách thiết kế phòng trọ đơn giản giúp thay đổi cuộc sống nhàm chán

Phòng trọ là nơi ở tạm của những người lao động xa nhà, các bạn sinh viên xa quê... Đôi khi chúng gắn bó và trở thành mái nhà của nhiều gia đình thiếu điều kiện. Vô hình chung phòng trọ như ngôi nhà thứ 2, nơi thư giãn cuối cùng sau một ngày vất vả với công việc và học tập. Để mọi thứ trở nên sinh động, sạch sẽ và xinh hơn, dưới đây là những thiết kế cực đơn giản giúp bạn biến hóa.


Thiết kế phòng trọ bằng giấy dán tường


Các bức tường tróc sơn, đã cũ chính là nguyên nhân khiến không gian sống trở nên bê bối. Dù bạn có ngăn nắp đến đâu, những vết loang màu vẫn làm mọi thứ trở nên xấu xí. Tuy nhiên nếu sơn lại tường tốn quá nhiều kinh phí, cần nhiều nguồn nhân lực thì với giấy dán tường, mọi thứ sẽ hóa đơn giản hơn.

Dù trang trí nội thất đẹp đến đâu thì việc hạn chế nhiệt trong mùa nóng cao điểm cũng là yếu tố cần thiết, đặc biệt đa số phòng trọ đều là dạng nhà cấp 4. Do đó trước khi trang trí nội thất bên trong bạn cũng nên tính đến yếu tố này.


Phòng trọ xinh đẹp hơn nhờ vào giấy dán tường

Bạn không cần phải gom hết đồ đạc, dọn dẹp vất vả hay sống trong mùi nước sơn mới thời gian dài. Chỉ cần xé ra là đã có ngay một miếng giấy dán tường mới tinh đa dạng màu sắc, hình ảnh hoa lá... Chắc chắn lớp áo mới này của căn phòng sẽ giúp bạn thích thú và quý trọng hơn những khoảnh khắc về phòng.

Thiết kế nhà trọ với khung tranh


Cách đơn giản nhất để trang trí và thiết kế nhà trọ là sử dụng khung tranh. Tuy đơn giản nhưng lại góp phần thẩm mỹ và sáng tạo. Đó có thể là bộ tranh chứa hình ảnh của gia đình, bạn bè, cảnh vật hay tranh nghệ thuật... Miễn là chúng mang tới cảm giác thân thiện và gần gũi, che đi những khuyết điểm về khoảng trống.

Các khung tranh cũng giúp che đi vết ố tường tinh tế, với kích thước và màu sắc phù hợp, đảm bảo mọi thứ sẽ hài hòa và sinh động hơn.

>>  Những mẫu nội thất bàn ăn phù hợp với căn bếp nhà bạn.

Thiết kế phòng trọ bằng rèm cửa


Nếu phòng trọ của bạn có một chiếc cửa sổ lớn, tại sao không thử thiết kế thêm một chiếc rèm nghệ thuật. Với một chiếc rèm xinh, không những chúng phát huy công dụng tránh nắng hiệu quả mà còn giúp căn phòng trở nên đẹp và kiểu cách hơn.


Hãy để rèm cửa sổ trở thành điểm nhấn cho căn phòng

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều mẫu rèm hoa văn đa dạng. Hãy tạo một điểm nhấn ngay cửa sổ bằng một chiếc rèm “chất như nước cất” nhé! Đảm bảo mọi thứ sẽ tươi vui hơn nhiều.

Sử dụng thiết kế nhà tối giản

Kiến trúc tối giản ở Việt Nam dù sinh sau nhưng cũng rất phát triển, việc tận dụng kiến trúc từ khâu thiết kế nhà cho đến trang trí nội thất bên trong sẽ giúp bạn cải thiện được không gian phòng trọ. Bởi đây là liều thuốc hữu dụng, chuyên đặc trị cho những nhà có diện tích nhỏ.


Thiết kế phòng trọ bằng cây xanh


Dù diện tích phòng trọ có bị giới hạn đến đâu, bạn cũng hãy cố gắng đặt chậu cây xanh cho căn phòng của mình. Mang thiên nhiên vào nhà cũng là cách giúp bầu không khí trong lành hơn, giải tỏa tinh thần tốt hơn.

Những loại cây như: sen đá, trầu bà, lưỡi hổ... đều rất dễ trồng và không tốn nhiều công chăm sóc. Chúng thậm chí sống tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng vậy thì bạn ngại gì mà không dùng chúng để cải thiện mọi thứ tốt hơn?

Trên đây là những cách thiết kế phòng trọ đơn giản nhưng lại rất chuyên nghiệp và hiệu quả. Đừng quên chia sẻ cho bạn bè và người thân của mình những bí mật này nhé! Chúc các bạn áp dụng thành công.

Nhận xét