Thiết kế nội thất phòng ngủ với diện tích 10m2

Phòng ngủ là nơi giữ lửa cho hôn nhân, tuy nhiên đa phần nhà phố đều có phòng ngủ với diện tích khá khiêm tốn. Nếu bạn có phòng ngủ chỉ 10m2 thì sao? , liệu có thể bố trí đầy đủ nội thất nhưng vẫn đảm bảo tính rộng rãi, thoáng mát cho không gian. Không gì là không thể mời bạn xem qua bài viết sau đây. 

Thiết kế nội thất phòng ngủ với diện tích 10m2 

Bài viết dựa trên dự án cải tạo phòng ngủ cho cặp vợ chồng mới cưới trên nền đất có diện tích 10m2. Nào chúng ta cùng xem qua dự án này như thế nào nhé. 


Hiện trạng ban đầu của dự án cải tạo phòng ngủ 

Căn phòng có diện tích 10m2. Vị trí căn phòng khá là thiếu sáng do nằm cuối ngôi nhà ống, trong khi thiết kế chỉ có một mặt thoáng. Chủ phòng yêu cầu có đầy đủ nội thất nhưng vẫn đảm bảo tính thông thoáng, rộng rãi trong không gian. 

Hướng xử lý của kiến trúc sư 

Dựa trên những yêu cầu thiết kế, hiện trạng ban đầu của phòng ngủ. Các kiến trúc sư đã đưa ra các phương án dưới đây. 

Phương án bố trí mặt bằng 1 



Do phòng ngủ nằm ở vị trí chặn sáng do không có cửa sổ, không khí trong phòng không được trao đổi lưu thông với bên ngoài. Do đó nhìn chung phòng ngủ khá là tù túng. Để giải quyết vấn đề trên các kiến trúc sư đưa ra ý tưởng bố trí giếng trời ngay trong phòng ngủ. 

Để tránh chiếm dụng quá nhiều diện tích, giếng trời được bố trí về một phía, sử dụng một nửa bề ngang, nửa còn lại dành cho tủ quần áo. Giường ngủ được bố trí cạnh giếng trời, bàn trang điểm nằm cạnh. Đối diện giường ngù là kệ tivi giúp hai vợ chồng có thêm không gian giải trí. 

Phương án bố trí mặt bằng 2 



Cũng sử dụng giếng trời như phương án 1, nhưng vị trí đặt ở bên ngoài phòng ngủ. Các vị trí được sắp xếp như sau giường ngủ đặt sát giếng trời, gần đó bố trí cửa sổ đê lấy sáng từ giếng trời bên ngoài. Bên trong có thể sử dụng nội thất tối giản hiện đại đa năng tủ quần áo kết hợp với tivi đặt đối diện giường ngủ. 

Bên dưới cửa sổ bố trí cạnh giếng trời có thể bố trí những kệ sách nhỏ, hay những đồ linh tinh trong phòng. 

Nên sử dụng các gam màu tối giản thường thấy trong nội thất phong cách tối giản Nhật bản với các màu sáng và hiện đại như trắng, ghi và vàng kem. Để giảm đi sự đơn điệu trong không gian, có thể bố trí thêm một vài tranh ảnh đơn giản trong phòng. 

Trên đây là những phương án thiết kế dành cho phòng ngủ có diện tích 10m2, chúc các bạn thành công!!! 

Mẫu thực tế tham khảo dựa trên hai phương án trên 


Phòng ngủ với cửa sổ thông tầng 


Nội thất sáng tạo kết hợp bàn học, kệ tivi, tủ quần áo


Bàn học cấu kiện đơn giản 


Phòng ngủ bố trí giếng trời theo phương án 1 


Gam màu trung tính giúp không gian rộng rãi, thoáng mát 


Tăng tính thẩm mỹ với đèn treo tường

Nhận xét