Cách bố trí nội thất giúp cải thiện không gian dành cho nhà rộng

Nhà rộng khiến gia chủ khá là đau đầu khi có quá nhiều chỗ trống để lấp vào, tuy nhiên việc sử dụng quá nhiều sẽ khiến không gian trở nên bừa bộn. Vậy có cách bố trí nội thất nào có thể dung hòa 2 vấn đề trên. Mời bạn tham khảo bài viết sau. 

Cách bố trí nội thất giúp cải thiện không gian nhà rộng 

Nhà rộng thường sẽ dễ bố trí nội thất hơn các không gian có diện tích khiêm tốn. Tuy nhiên vấn đề mà nhà có diện tích này thường gặp phải đó là sự trống trải trong chính ngôi nhà. Tạo cảm giác lạnh lẽo, ghê rợn nếu gia chủ là người độc thân. Đừng lo dưới đây là các mẹo bố trí cho bạn tham khảo. 


Nội thất hình chữ L 


Chọn bàn phòng khách lớn 

Việc bố trí nội thất hình chữ L trong căn phòng có diện tích rộng khá là phù hợp bởi sự liền kề, mở rộng về các chiều không gian của nó sẽ giúp căn phòng trở nên bớt trống trải hơn. Nội thất thường thấy là các loại ghế sofa, đặc biệt nội thất hình chữ L cũng khá là hợp lý khi bố trí làm vách ngăn mở nối với các không gian khác. Điều này thường hay thấy trong kiến trúc tối giản Nhật bản

Lựa chọn bàn ăn lớn 


Bàn ăn nhỏ với không gian rộng lớn sẽ tạo cảm giác lọt thỏm, khiến gia chủ bất an khi xung quanh không có điểm tựa. Do đó với các không gian rộng lớn dại gì mà bạn không sắm những chiếc bàn ăn siêu to khổng lồ. Nếu như bạn sợ việc sử dụng bàn ăn quá lớn sẽ giảm đi tính thông thoáng cho không gian ăn, đừng lo hãy tận dụng những gam màu trung tính để trang trí cho toàn bộ không gian ăn. Vừa đảm bảo hài hòa cân đối với không gian chung, vừa tạo cảm giác thoáng đãng. 

Thiết kế khung cửa sổ trên cao 


Thiết kế khung cửa sổ trên cao 

Càng nhiều cửa sổ thì không gian càng thông thoáng, ngoài ra việc bố trí như vậy cũng sẽ giúp cân đối không gian bên ngoài và không gian bên trong nhà. Giúp giảm đi sự trống trải bằng những tia nắng ấm chiếu xuyên suốt không gian nhà. 

Ngoài ra việc thiết kế cửa sổ trên cao sẽ giúp giảm đi sự mất cân đối của việc thiết kế trần nhà cao với không gian chung. Tạo không gian học tập, làm việc, sinh hoạt lý tưởng cho cả gia đình. 

Vách ngăn "hư vô" 


Vách ngăn "hư vô" 

Vách ngăn mở là một trong những triết lý vi diệu của kiến trúc tối giản Nhật bản, bằng cách tận dụng nội thất làm vách ngăn cho chính không gian, nhưng không làm mất đi tính kết nối với các không gian khác. Nó có thể là một tấm kính trong suốt hay một giá sách cao tầng. 

Lấp đầy khoảng trống với không gian xanh


Lấp đầy khoảng trống với không gian xanh

Trồng cây trong nhà, đặc biệt là các giống cây cao sẽ giúp bạn cân bằng được kích thước của các không gian trong phòng. Tuy nhiên để làm được điều này đỏi hỏi bạn phải tìm đến các kiến trúc sư hay các công ty thiết kế nhà uy tín. Bởi việc bố trí không gian xanh trong nhà đòi hỏi rất nhiều kiến thức xoay quanh nó. 

Trên đây là những ý tưởng giúp bạn bố trí nội thất dành cho không gian rộng. Có được không gian như vậy quả là may mắn, chúc các bạn tận dụng thành công!!!! 

Nhận xét