Tận dụng kiến trúc tối giản kết hợp với không gian xanh trong thiết kế nhà

Kiến trúc tối giản hướng đến sự tinh gọn trong không gian sống, tuy nhiên dù có được không gian rộng rãi đến đâu nếu không có không gian xanh trong nhà thì đó không phải là ngôi nhà bền vững. Không gian xanh sẽ giúp cho mọi muộn phiền lo âu được giải tỏa hay thậm chí nó sẽ làm giảm bớt đi không gian đơn điệu trong không gian tối giản. Nào cùng xem cách kết hợp hai yếu tố này như thế nào nhé!!!! 

Không gian xanh trong mẫu nhà tối giản hiện đại 

Bài viết dựa trên dự án có thật do kiến trúc sư Buzz Yudell thực hiện, đây là căn nhà do chính ông tự tay thiết kế cho gia đình mình. Căn nhà hiện nay vẫn đang ở khu đô thị Santa Monica, California. Vốn là kiến trúc sư, nên không khó để Buzz Yudell lên ý tưởng kết hợp yếu tố tối giản với không gian xanh trong thiết kế của mình. Nào cùng tham quan mẫu nhà này nhé!!!! 


Tham quan mẫu nhà tối giản hiện đại 

Vốn sinh sống ở nông thôn, do đó khi chuyển đến thành phố California để tiện cho công việc và học tập của các con, ông vẫn muốn giữ lại nét xanh như khi ở quê nhà. 

Để thực hiện điều đó, Buzz Yudell chú trọng đến cách sử dụng nguyên vật liệu, cách bố trí không gian hợp lý ở bên trong cũng như ở bên ngoài căn hộ. Đảm bảo tất cả đều hướng đến các mục tiêu: không gian rộng rãi thoáng mát, tiện nghi kết hợp không gian xanh bố trí ở tỷ lệ hợp lý. 


Điều đầu tiên khi bước vào ngôi nhà bạn sẽ thấy rằng không gian nơi đây vô cùng thoáng mát. Không bố trí quá nhiều đồ dùng nội thất, nhưng vẫn đảm bảo tối đa tiện nghi. 


Bằng cách xây tầng lửng một phần giúp trần nhà nới rộng, đảm bảo sự thông thoáng xuyên suốt toàn bộ không gian. 

Phòng khách đơn giản với những nội thất tối giản hiện đại không cầu kỳ nhưng khá là bắt mắt, không có vách ngăn phân biệt giữa các không gian khác. Thay vào đó sử dụng tấm lót sàn màu đất, hoa văn đơn giản để phân biệt các không gian chức năng. 


Vốn ưu thích thiên nhiên, do đó để tạo cảm giác hòa hợp giữa không gian bên trong và nhân tố xanh ở bên ngoài. Một phần tường không gian tầng trệt được thiết kế bằng vách kính tạo cảm giác bên trong và bên ngoài hòa quyện làm một. 


Không gian phòng bếp với tông màu tối giản, kết hợp với nội thất gỗ màu vàng nhẹ giúp cho không gian rộng rãi thoáng mát nhưng cũng không quá đơn điệu.
 

Tất cả cầu thang dẫn lên các không gian khác được thiết kế với tông màu trắng kết hợp vách kính tạo nên điểm nhất cho toàn bộ không gian vừa hiện đại lại vừa đơn giản. 


Một phần diện tích nhà được chủ nhà khéo léo thiết kế làm nơi sinh hoạt chung cho cả gia đình. Với 50% tường là vách kính vừa là nơi thư giãn lý tưởng vừa lấy sáng tối đa cho các không gian còn lại. 


Nhìn toàn cảnh tầng trệt từ trên cao, một sự hài hòa đến lạ thường 



Phòng làm việc với một phần tường thiết kế vách kính, bên trong sử dụng nội thất sáng tạo vừa đảm bảo đón sáng tối đa cho không gian vừa đảm bảo điều kiện làm việc/học tập tốt nhất.


Phòng ngủ thiết kế với tông màu trắng chủ đạo, bên trong còn bố trí thêm ghế sofa đơn vừa giảm đi tính trống trải trong không gian vừa giúp cho gia chủ có thêm không gian riêng tư để đọc sách nơi đây. 

Phòng tắm thiết kế hiện đại với màu sắc, vật liệu trang trí đơn giản. 

Trên đây là mẫu thiết kế nhà đẹp tối giản kết hợp với không gian xanh dành cho bạn tham khảo. Chúc các bạn thành công!!!

Nhận xét