Mẫu nhà ống mang đậm phong cách tối giản Nhật bản ở phố núi Kom tum

Ở khu vực đô thị, những nhà phố nhỏ nhỏ xinh xinh là một trong những đặc sản nơi đây. Nhưng ở khu vực phố núi như kom tum thì sao, với diện tích trung bình trên 100m2/hộ rõ ràng kiến trúc tối giản dường như không còn ý nghĩa nhiều với loại diện tích ở đây, bởi vì không gian khá là rộng rãi để bố trí, sắp xếp nội thất. Tuy nhiên nhận định trên có phần hơi cá nhân hóa, hãy xem mẫu nhà ống ở phố núi Kom tum sau đây để thấy được cách thiết kế nhà đẹp tối giản dành cho nơi đây như thế nào nhé. 

Mẫu nhà ống mang đậm phong cách tối giản Nhật bản ở phố núi Kom tum 

Đây là mẫu nhà mang phong cách tối giản hiện đại, của cặp vợ chồng trẻ ở Kom Tum, hiện thuộc phường Đăk Cấm -TP Kon Tum. Dù ở khu vực có giá đất khá mềm nhưng vì lý do gì đó diện tích đất của cặp đôi sở hữu không quá rộng so với xung quanh chỉ 5x23m với dạng hình ống hẹp. Hướng mặt tiền cũng không đẹp lắm với vị trí chánh Tây, với khí hậu của phố núi kết hợp hướng này rõ ràng khá là nóng. Yêu cầu của cặp vợ chồng trẻ đặt ra cho các kiến trúc sư là thiết kế ngôi nhà đảm bảo phù hợp với hướng tây, cũng như khí hậu đặc trưng nơi đây. Ngoài ra do hạn chế về kinh phí nên muốn thiết kế tiết kiệm nhất có thể nhưng vẫn đảm bảo tiện nghi, không gian thông thoáng nhất có thể. 


Tham quan mẫu nhà ống tối giản Kom tum 

Với khí hậu khô nóng, hướng nhà mặt tiền phía chánh Tây rõ ràng chống nóng là ưu tiên hàng đầu cho căn nhà nơi đây. Bằng cách xây tường 2 lớp, với hai phía sử dụng vật liệu khác nhau. Phía trong là kính cường lực, trong khi phía ngoài là gạch hoa, với những lỗ tròn vừa phải giúp đưa không khí trong nhà khắc phục nhược điểm của nhà hướng Tây, cũng như tạo không gian thông thoáng, rộng rãi. 



Từ bên ngoài nhìn vào, bạn sẽ thấy nó khá là quê mùa nhưng hãy vào trong để thấy được sự tinh tế trong mẫu thiết kế nhà phố phong cách tối giản này. 


Màu sắc tối giản mang đến cảm giác thoáng mát cho toàn bộ căn nhà. 


Nhìn lớp tường gạch hoa như vậy chắc chắn bạn sẽ thắc mắc liệu nước mưa có vào nhà hay không, tuyệt nhiên không bạn nhé bởi phía trong là kính cường lực, thiết kế đóng mở linh hoạt. Chỉ có điều khá là tốn thời gian để đóng cửa. 


Nội thất bên trong đúng chất nội thất tối giản Nhật bản, không quá nổi bật, đơn giản nhưng vô cùng tiện nghi. Ghế phòng khách tối giản với dạng tầm thấp giúp nới rộng không gian trần, tạo sự thông thoáng cho căn nhà. 


 Không gian rộng rãi thoáng mát 


Phòng khách - bếp được phân phia bởi vách ngăn bán mở, tận dụng được hai phía. Phía phòng khách có thể sử dụng một phần vách ngăn làm giá đỡ kệ sách, đồ trang trí, phía phòng bếp có thể để đồ gia vị hoặc những đồ trang trí nhỏ. Dù có vách ngăn nhưng do thiết kế bán mở nên không gian phòng khách -bếp vẫn thông với nhau tạo nên không gian xuyên suốt. Vừa đảm bảo không gian thông thoáng vừa đảm bảo sự riêng tư cho cả hai không gian này. 


Gạch lát màu xi măng kết hợp với nội thất tối giản gỗ, tạo nên điểm nhấn cho không gian chung. 


Nội thất phòng ngủ sử dụng vật liệu gỗ tự nhiên tạo nên sự sang trọng cho không gian, được bố trí bên khung cửa số lớn với tiểu cảnh nho nhỏ bên ngoài tạo không gian rộng rãi thoáng mát nơi đây. 



Để tăng diện tích sử dụng cho các phòng, lối đi hành lang giữa các phòng được tối giản với chiều ngang vừa đủ cho một người to cao. 



Phòng vệ sinh với nội thất hiện đại được bố trí tách biệt với các không gian khác, sử dụng tông màu trắng làm chủ đạo một phía tường trang trí gạch lát nhỏ màu cam tạo sự nổi bật cho không gian nơi đây. 

Trên đây là mẫu nhà ống mang đậm nét riêng biệt của kiến trúc tối giản ở Việt Nam để bạn tham khảo, chúc các bạn thành công!!!!!!1

Nhận xét