Tận dụng kiến trúc nhà tối giản trong thiết kế căn hộ 40m2

Kiến trúc nhà tối giản được xem như là liều thuốc đặc trị cho hầu hết các loại nhà có diện tích nhỏ. Căn hộ hiện đại càng cần được kê loại thuốc hữu hiệu này bởi vì đa phần diện tích của dạng nhà chung cư thường rất khiêm tốn, thậm chí còn tồn tại các căn hộ Studio với diện tích tầm 23m2. Vậy việc vận dụng kiến trúc tối giản ở Việt nam như thế nào, liệu có hiệu quả?. Để có câu trả lời thỏa đáng mời bạn xem qua mẫu căn hộ tối giản 40m2 sau.

Tận dụng kiến trúc nhà tối giản trong thiết kế căn hộ 40m2

Với bối cảnh đất chật người đông như hiện nay rõ ràng việc tậu được một nơi tựa lưng, nghỉ ngơi vô cùng đắt đỏ. Đây cũng là lý do tại sao chủ nhân căn hộ trên lại lựa chọn một nơi dừng chân sau giờ làm việc với diện tích khá nhỏ như vậy.

Căn hộ nói trên do các kiến trúc sư Việt nam thiết kế dựa trên yêu cầu của gia chủ, với mong muốn tối đa tiện nghi nhưng vẫn đảm bảo rộng rãi, thoáng mát như ở bên ngoài. Nào ta cùng xem cách họ thiết kế dựa trên triết lý tối giản như thế nào nhé!!!

Tham quan mẫu căn hộ tối giản 40m2

Dự án được các kiến trúc sư ví von đặt tên “hành trình đi vào thiên nhiên”, lấy cảm hứng từ gia chủ khi một lần nữ chủ hộ xem được mẫu thiết kế trên mạng, với ấn tượng về chiếc xe đạp được sử dụng làm bàn trang trí trong phòng tắm. Chiếc xe đạp là phương tiện đi lại cho chuyến hành trình vi diệu này, tuy cũ kỹ nhưng lại là niềm mơ ước của chủ nhân căn hộ muốn phong cách thiết kế y hệt.


Qua những yêu cầu của gia chủ, căn hộ với diện tích 40m2 thật sự không khó để bố trí nội thất nếu biết cách thiết kế, sắp xếp khoa học.

Tất cả các nội thất trong phòng đều có hướng bố trí dàn trải theo chiều ngang của căn hộ. Để tiết kiệm không gian hầu hết nội thất trong phòng đều sử dụng những nội thất tối giản với kiểu dáng đơn giản, ít chi tiết nhưng vô cùng tiện lợi.

Nhìn vào từ bên ngoài bạn không hề thấy nơi đây chật chội tí nào bởi cách thiết kế không gian mở bếp –khách –ăn. Tất cả không gian liên thông với nhau, được bố trí đối diện với khoảng cách đều nhau hướng ra cửa sổ tạo cảm giác thông thoáng lạ kỳ.

Màu sắc tối giản với tông màu trắng thường thấy trong các căn hộ tối giản, giúp không gian nơi đây dường như rộng hơn so với diện tích ban đầu. 


Nội thất phòng khách tối giản với kiểu kệ tivi dạng treo tường vừa làm vách ngăn cho phòng ngủ, giúp tiết kiệm tối đa không gian sử dụng. 

Một chiếc ghế sofa xanh nhạt giúp giảm đi sự đơn điệu trong không gian phòng khách, được bố trí sát vách ngăn phân chia giữa hai không gian khách – ăn. 


Khu vực bếp – ăn sử dụng vật liệu có tông màu sáng, kết hợp với một vài mảng xanh xen kẽ tạo điểm nhấn cho không gian. 


Tất cả các không gian nơi đây hầu như đều được tận dụng tối đa, điển hình những bức tường tưởng như không thể sử dụng nhưng qua bàn tay kiến trúc sư nó lại trở thành một nơi trữ đồ tiện lợi cũng như tạo điểm nhấn cho không gian. 


Phòng ngủ thiết kế mở, sử dụng nội thất sáng tạo với loại giường bệt có thiết kế các ngăn để trữ đồ tiện lợi. Để tạo không gian riêng tư cho không gian nơi đây, gia chủ sử dụng một tấm rèm để phân chia không gian khách - ngủ. 


Bàn làm việc thiết kế thông minh tiết kiệm tối đa không gian khi không sử dụng với chức năng gấp gọn. 


Điểm nhấn trong căn hộ này có lẽ là cách sử dụng chiếc xe đạp cũ tưởng như bỏ quên làm bệ đỡ cho bồn rửa mặt cho phòng tắm. Một ý tưởng khác lạ nhưng vô cùng độc đáo.

Trên đây là mẫu căn hộ phong cách tối giản cho bạn tham khảo, chúc các bạn thành công!!!

Nhận xét