Có nên tự thiết kế nhà tối giản hay không?

Mình thấy có rất nhiều bạn đã từng băn khoăn điều này, và đây là một số chia sẻ của bản thân mình sau khi đã trải qua 1 lần chuyển nhà từ Bắc vào Nam và tự thiết kế căn hộ tối giản. Hình ảnh minh họa cũng là nhà mình khi dựng thiết kế và khi ra thành phẩm để các bạn tham khảo. 


Có nên tự thiết kế nhà tối giản hay không ? 

Dưới đây là lời khuyên của mình cho các bạn khi đứng trước câu hỏi trên là: 

1. Bạn muốn BỎ CÔNG hay BỎ TIỀN? 

Nếu bạn tự thiết kế hãy xác định phải bỏ công sức thời gian để tìm tòi rất nhiều. Tự thiết kế nghĩa là bạn sẽ phải tham khảo rất nhiều nguồn, tự tìm đội thi công, tìm nguyên vật liệu và cũng phải đọc nhiều bài tham khảo về nhà cửa thì mới cho ra được sản phẩm hợp lý. Nhưng chắc chắn là làm xong bạn sẽ thu bộn kiến thức về nhà cửa, nội thất).

Đương nhiên nếu bạn bỏ tiền ra thuê thiết kế thì họ đã làm tất cả các việc trên thay bạn rồi, nên dĩ nhiên không thể rẻ. Nên nếu bạn không quá eo hẹp về kinh tế và không có nhiều thời gian tốt nhất là thuê công ty thiết kế nhà uy tín để có được căn hộ cá tính, ưng ý theo ý mình. 



2) Tối giản nhưng phải đáp ứng yếu tố cơ bản 

Với chủ nghĩa tối giản, mình nghĩ các bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế căn nhà, nhưng hãy xác định là nó sẽ chỉ đáp ứng yếu tố CƠ BẢN, đơn giản, đủ dùng. Còn nếu bạn muốn căn hộ tối giản nhưng CÓ GU, CÓ CÁ TÍNH và đôi khi là có chút chấm phá NGHỆ THUẬT, thì bạn nên thuê thiết kế vì họ sẽ giúp bạn phần SÁNG TẠO. Nhưng nếu bạn tự tin vào mắt thẩm mỹ của bản thân, thì bạn hoàn toàn có thể tự tin tự thiết kế, bố trí căn hộ của mình. 

3) Tự thiết kế chỉ dành riêng cho căn hộ chung cư 



Mình chỉ khuyên nên tự thiết kế với CĂN HỘ CHUNG CƯ, vì các căn hộ chung cư thường có cấu trúc đơn giản, một mặt sàn và đã có bố cục sẵn nên bạn sẽ không phải động nhiều đến phần thô của căn nhà. Còn với nhà tầng, nhà đất diện tích lớn thì vẫn nên có sự tham vấn của chuyên gia. 

4) Chọn đơn vị thiết kế có tâm 

Riêng với các bạnTỐI GIẢN thì sẽ có một vấn đề là đôi khi nhu cầu tối giản của chúng ta đi ngược lại với lợi ích của các bên thiết kế, vì thường các bên thiết kế họ có lợi nhuận nhiều nhất chính từ khâu thi công nội thất (bởi vậy nên đa phần thiết kế thường vẽ ra rất nhiều tủ đựng đồ, rồi những hệ thống thông minh, rồi chỗ thò chỗ thụt vân vân và mây mây, chẳng ích lợi gì lắm). Nên nếu bạn tìm được bên thiết kế có tâm, không cố ghép nhiều đồ vào nhà thì hãy yên tâm lựa chọn. 

Nói tóm lại nếu bạn không quá eo hẹp về kinh tế và không có nhiều thời gian tốt nhất thì lựa chọn các đơn vị thiết kế uy tín sẽ tốt hơn so với tự bạn làm hết tất cả. Chúc các bạn thành công!!!

Nhận xét