Phòng vệ sinh với diện tích 30m2 nên bố trí tầng nào thì hợp lý?

Nhà phố hiện đại với đặc sản là những ngôi nhà với diện tích khiêm tốn, nếu lỡ tậu một miếng đất tầm 30m2 thì bạn sẽ phải thiết kế như thế nào để đảm bảo tiện nghi cho cả gia đình, đặc biệt là cách bố trí phòng vệ sinh hợp lý. Dưới đây là một trường hợp được công ty Đường Nét tư vấn dành cho bạn tham khảo.

Phòng vệ sinh với diện tích 30m2 nên bố trí tầng nào thì hợp lý?

Với 30m2 nếu biết thiết kế nội thất hợp lý thì không gian vẫn đảm bảo tiện nghi, thông thoáng như diện tích 50m2. Thường với kiểu nhà như vậy việc tận dụng phong cách thiết kế nội thất tối giản được cho là giải pháp tối ưu. Dù tối giản đến đâu thì việc bố trí phòng vệ sinh cũng phải đảm bảo yếu tố phong thủy, tiện lợi. Có lẽ trường hợp tư vấn sau đây sẽ phù hợp với những gì mà bạn muốn tìm kiếm.



Thắc mắc của khách hàng liệu có nên bố trí phòng vệ sinh tầng trên 

Với việc sở hữu nhà phố diện tích 30m2, tuy nhỏ nhưng lại được đông đảo dân cư đô thị chấp nhận bởi hợp túi tiền. Tuy nhiên nó khá khó trong việc bố trí nội thất, nếu thiếu hợp lý căn nhà của bạn sẽ nhìn như khu ổ chuột thu nhỏ. Đấy cũng là vấn đề mà vị khách này gặp phải, với 30m2 bố trí cho gia đình hai người rõ ràng không dễ tí nào. Đặc biệt gia chủ lại có ý tưởng bố trí phòng vệ sinh trên tầng hai. Vậy liệu nó có hợp lý.

Cách mà công ty Đường nét tư vấn cho khách

So với các không gian khác, không gian phòng khách giữ vai trò quan trọng trong toàn bộ không gian. Đây được xem là bộ mặt của gia chủ, thể hiện quan điểm tính cách của gia chủ đối với khách đến thăm. Đây không những là văn hóa của người Việt nam mà chính phương tây cũng vậy. Do đó việc bố trí phòng vệ sinh ở tầng hai là thiếu hợp lý bởi các lý do sau:

Khách đến nhà bạn, họ có nhu cầu phát sinh ngẫu nhiên thì phải lên tầng 2, nếu là khách mới đến nhà lần đầu thì có phần hơi ngại.

Nếu vị khách đến thăm là trẻ em, người lớn tuổi thì việc lên xuống như vậy cũng được xem là vô cùng bất cập.

Việc bố trí kết hợp không gian bếp-ăn-khách-vệ sinh không phả là không thể, bạn có thể tận dụng cách thiết kế không gian mở thường thấy trong phong cách thiết kế nội thất tối giản Nhật bản để tạo độ thông thoáng cho toàn bộ không gian tầng một. Cần thiết bạn có thể sử dụng những nội thất sáng tạo đa năng với nhiều chức năng trong một sản phẩm.

Trong phong thủy kỵ nhất là cách bố trí phòng vệ sinh nằm trên các không gian chức năng khác, do đó bạn không nên bố trí như vậy sẽ khiến gia chủ hao tài tốn sức.

Từ những lý do nêu trên, chúng tôi khuyên bạn nên bố trí phòng vệ sinh ở tầng dưới bởi nó sẽ vừa đảm bảo tiện nghi vừa tránh đi những yếu tố không tốt ảnh hưởng đến phong thủy. Chúc các bạn thành công!!!!

Nhận xét