Căn hộ 27m2 tưởng như 100m2 với cách bài trí thông minh

Căn hộ studio với diện tích kha khiêm tốn thường sẽ khiến bạn tốn nhiều tâm huyết để trang trí nội thất nơi đây. Dường như với loại nhà như vậy bạn sẽ không dám xuống tay sắm đồ quá nhiều bởi vì chỗ đâu mà chứa, tuy nhiên nếu bạn biết cách bài trí hợp lý thì vẫn có thể đầy đủ tiện nghi mà vẫn đảm bảo rộng rãi thoáng mát như căn hộ 100m2. Bài viết sau đây sẽ giới thiệu bạn mẫu căn hộ 27m2 tưởng như 100m2 với cách bài trí thông minh. 

Căn hộ 27m2 tưởng như 100m2 với cách bài trí thông minh 

Đây là căn hộ ở Anh Quốc, được thiết kế dành cho gia chủ độc thân. Do còn trẻ kinh tế còn eo hẹp nên gia chủ đã chọn lựa căn hộ 27m2 này làm nơi an cư lạc nghiệp cho mình. 

Dù có 27m2 nhưng nhờ cách bố trí hợp lý nội thất bên trong, cùng với khả năng sáng tạo vô tận của các kiến trúc sư. Căn hộ với 27m2 trở nên rộng rãi lạ kỳ, tương đương với không gian của các căn hộ thông thường. Nào chúng ta cùng tham quan căn hộ tối giản này nhé!!! 


Tham quan căn hộ tối giản 27m2 

Đầu tiên khi bước vào không gian nơi đây, bạn sẽ thấy hầu hết các góc cạnh trong nhà đều được sử dụng triệt để. Nhờ vị trí thuận lợi mặt trước hướng mặt tiền, do đó kiến trúc sư đã thay một phần tường gạch vô tri theo cách thiết kế thông thường bằng những ô cửa sổ thiết kế xen kẻ, giúp đón nắng tối đa cho toàn bộ không gian nơi đây. 


Với 27m2 rất khó để bố trí không gian chức năng, vì vậy các không gian sinh hoạt thường xuyên như khách - bếp – ăn được thiết kế mở, liên thông với nhau thành một khối thống nhất. Tạo sự thông thoáng cho không gian. 


Màu sắc căn hộ tối giản với 3 màu trắng – xanh – nâu, giúp giảm đi sự căng thẳng của thị giác đồng thời tạo cảm giác rộng rãi, gọn gang. 

Bàn ăn, tủ bếp sử dụng gỗ dán, vừa tiết kiệm vừa dễ dàng tùy chỉnh màu sắc khi cần. Bàn ăn bố trí sát tường, cạnh cửa sổ vừa tạo hành lang rộng vừa giúp không gian ăn tràn ngập ánh sáng, tạo cảm giác thư thái như ở bên ngoài thiên nhiên. 

Bàn ăn với thiết kế sáng tạo, vạt góc vừa tiết kiệm không gian vừa tạo nét độc lạ cho không gian, đây cũng được xem là bàn tiếp khách vì không gian quá nhỏ bố trí phòng khách riêng biệt. Bên trên bố trí đèn để bàn kiểu dáng hiện đại, giúp lấy sáng khi trời tối. 

Không gian giải trí duy nhất của cả căn phòng là chiếc bàn tròn một chân nhỏ, gọn vừa đủ diện tích cho một quyển sách và ly cà phê. 


Khu vực giặt ủi tích hợp trong không gian bếp, được thiết kế âm trong tường. 


Không gian riêng tư nhất nơi đây có lẽ là phòng ngủ, được gia chủ quan tâm khi bố trí tách biệt với các không gian còn lại. Đi vào không gian phòng ngủ bạn sẽ thấy choáng ngợp bởi cách bố trí nội thất nơi đây. Nội thất sáng tạo với giường thiết kế chữ L, một phần vừa tận dụng làm vách ngăn, phần còn lại được sử dụng để đồ vật trang trí trong phòng ngủ. Điểm trừ duy nhất là cách hạ trần để làm gác xếp để đồ khiến không gian có phần ngột ngạt. 


Phòng vệ sinh trang trí hiện đại với gam màu vàng nhẹ của gạch lót và đèn tạo cảm giác nắng ấm cho không gian, vừa hiện đại vừa tinh tế. 

Bản vẽ thiết kế căn hộ 27m2 

Bản vẽ thiết kế căn hộ 27m2 

Trên đây là mẫu căn hộ studio 27m2 với cách thiết kế sáng tạo, thông minh. Chúc các bạn tìm được mẫu nhà ưng ý cho mình!!!!

Nhận xét