Căn hộ 2 phòng ngủ thiết kế phong cách Bắc âu (scandinavian style)

Phong cách Bắc âu là phong cách thiết kế xuất phát từ các nước như Na Uy, Thụy Điển và Đan Mạch. Chính đặc điểm vị trí địa lý, văn hóa nơi đây đã hình thành nên 3 yếu tố chủ đạo trong triết lý thiết kế Scandinavian: tính tối giản, tính mộc mạc, tính tiện dụng. Vậy ở Việt Nam thì sao mời bạn tham khảo mẫu căn hộ 2 phòng ngủ thiết kế phong cách Bắc âu (scandinavian style) để hiểu rõ hơn về kiến trúc này.

Căn hộ 2 phòng ngủ thiết kế phong cách Bắc âu (scandinavian style) 

Bài viết dựa trên ý tưởng từ dự án thực tế. Đây là dự án thiết kế căn hộ ở thành phố Stockholm, Thụy Điển. Với gam màu tối giản, nội thất đơn giản và tinh tế. Căn hộ này đã khiến biết bao nhiêu vị khách đến thăm không ngừng say mê quên lối về. Nào chúng ta cùng tìm hiểu về nó nhé. 


Tận dụng kiến trúc tối giản để tinh gọn không gian sống 


Phong cách Bắc âu có nét tương đồng với phong cách tối giản, nhưng gần nhất có lẽ là phong cách tối giản Nhật Bản. Bởi ngoài nét tối giản trong thiết kế, phong cách Bắc âu chú trọng đến việc sử dụng các vật liệu đến từ thiên nhiên. Điều thường thầy trong kiến trúc Nhật bản. 

Điểm khác biệt duy nhất giúp chúng ta phân biệt phong cách Bắc âu với các phong cách tối giản đó là tính đơn năng. Thay vì tập trung vào tính đa năng của vật dụng, phong cách này chú trọng đến yếu tố tính đơn năng nhưng phải đảm bảo tiện dụng, thẩm mỹ. 

Tham quan mẫu căn hộ 2 phòng ngủ thiết kế phong cách Bắc âu (scandinavian style) 

Màu sắc tổng thể đơn giản với gam màu lạnh thường thấy trong thiết kế nội thất tối giản với các màu chủ đạo đen, trắng, xám kết hợp với màu gỗ tự nhiên. Việc kết hợp tưởng chừng như lạnh lẽo nhưng không hề, bởi chính sự tương thích về màu sắc khiến không gian căn hộ trở nên ấm áp hơn. 

Bởi tính tối giản, linh hoạt, tiện dụng là một trong những yếu tố không thể thiếu của phong cách Bắc âu vì vậy việc bố trí không gian sống cũng không rời khỏi những luận điểm này. Không gian mở, liên thông với nhau nhưng không hề mất đi tính riêng biệt. Chủ nhà khéo léo phân chia không gian bằng thảm trải sàn, phòng khách đặt sát cửa sổ để đón sáng nhiều nhất. 


Không gian phân chia với thảm trải sàn 


Bếp-ăn-phòng khách liên thông với nhau 


Để giảm đi tính đơn điệu trong không gian, tranh treo tường được sử dụng để tạo điểm nhấn


Nội thất sáng tạo với kệ tủ trang trí kết hợp với khung tranh màu sắc tối giản tạo điểm nhấn cho không gian, hệ tủ kệ trang trí với những khung ảnh đen trắng


Đồ trang trí đơn giản nhưng vô cùng thu hút người nhìn.


Phòng ngủ bố trí sau phòng khách với gam màu đơn giản 



Bố trí tủ âm tường giúp tiết kiệm không gian phòng ngủ


Phòng vệ sinh thiết kế đứng, hiện đại, đầy tính thẩm mỹ


Từng góc nhà đều được tận dụng triệt để làm không gian lưu trữ

Bản vẽ tham khảo


Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm những ý tưởng để thiết kế căn hộ phù hợp. Chúc các bạn thành công !!!

Nhận xét