Thiết kế nhà phố tối giản đẹp với chất liệu gỗ

Không gian chật chội nơi đô thị đã khiến nhiều người chọn phong cách nhà phố tối giản để làm nơi lưu giữ hạnh phúc gia đình. Còn gì tuyệt vời hơn khi toàn bộ nội thất được thiết kế bằng gỗ, dưới đây là mẫu nhà phố phong cách tối giản với chất liệu nội thất gỗ. 

Thiết kế nhà phố tối giản đẹp với chất liệu gỗ 

Đây là mẫu thiết kế theo phong cách bán cổ điển kết hợp với concept tối giản, tất cả nội thất trong nhà đều sử dụng hoàn tòan bằng gỗ. Mẫu thiết kế dựa trên bản vẽ của kiến trúc sư Phạm Ngọc Thiên Ân, trên diện tích nhà 108m2, với yêu cầu xây dựng 4 tầng và sân thượng. 


Tổng quan về mẫu nhà phố tối giản gỗ 


Phòng khách tối giản với các chi tiết hoa văn đơn giản, uyển chuyển từ vách ngăn, đèn bàn , thảm sàn cho đến hệ thống đèn chiếu sáng. Không gian phòng khách trở nên thoáng đãng hơn với việc bố trí cửa kính lớn 2 bên và tiểu cảnh bên ngoài giúp dung nạp sinh khí. 


Không gian nhà bếp với vật dụng trang trí bằng gỗ, tạo cảm giác hòa hợp với thiên nhiên. Ngoài ra cũng như phòng khách, không gian tại đây cũng bố trí hệ kính lớn giúp tạo sự thông thoáng. 


Việc mua sắm nội thất tủ đựng gỗ vừa tăng tính thẩm mỹ cho nhà phố, vừa giúp lưu trữ những đồ vật thiết yếu. Không gian được tận dụng tối đa khi bố trí ghế sofa dưới chân cầu thang giúp giảm đi tính đơn điệu của không gian tối giản. 

Thiết kế phòng ngủ tối giản

Do đây là đại gia đình, do đó cần phải thiết kế nhiều phòng phù hợp với nhiều đối tượng, sở thích khác nhau cụ thể: 


Phòng bé trai: sử dụng gam màu xanh cá tính. Bên trong là những nội thất gỗ sang trọng, tranh treo tường không cần nhiều, tối giản nhưng phải hợp với thị hiếu của bé. Kích thích khả năng sáng tạo của bé. 


Phòng bé gái: có phần dịu dàng hơn, lấy màu hồng làm nền. Thiết kế phòng bé gái chú trọng đến không gian lãng mạn, ấm áp. 


Phòng ngủ dành cho người lớn trong nhà: sử dụng gam màu lạnh của gỗ, bố trí đèn vàng bên trong làm tăng tính ấm áp cho không gian. 

Thiết kế các tiện ích, không gian khác


Thiết kế không gian giải trí mini trong nhà bao gồm phòng spa kết hợp với phòng gym bên trong, với màu sắc tinh tế, đơn giản.
 

Không gian thờ cúng được trang trí với gỗ màu nâu sậm, họa tiết truyền thống mang lại sự hoài niệm cũng như tôn ngiêm của khu thờ tự. 


Phòng tắm sử dụng gạch ốp tường nhằm giảm thiểu vết bẩn bám tường, ngoài ra bố trí kiếng trắng tạo sự thông thoáng. 


Sân thượng là điểm không thể thiếu trong thiết kế, vì đây là không gian sinh hoạt chung cho cả nhà. Giúp cả nhà vừa hàn thuyên vừa ngắm dòng người hối hả nơi đô thị. 

Ở trên là mẫu nhà phố phong cách tối giản với thiết kế nội thất gỗ, hy vọng qua bài viết trên bạn có thêm những thông tin hữu ích để có thể tự mình thiết kế được căn nhà tối giản đúng nghĩa, chúc các bạn thành công!!!

Nhận xét