Phong cách thiết kế nội thất thất cổ điển giữa thì hiện tại

Thiết kế nội thất theo kiểu cổ điển là cách giúp không gian sống trở nên sang trọng và quý phái. Những vật dụng, đồ dùng, đường nét, kiểu dáng... tuy cổ kính nhưng chúng lại sở hữu một sức hút và vẻ đẹp vượt thời gian không thể cưỡng. Để biết nhiều hơn về lối thiết kế này. Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau.

Thế nào là thiết kế nội thất theo kiểu cổ điển?

Phong cách thiết kế cổ điển làm nên từ những gì mang lại sự cổ kính, chi tiết, sang trọng và quý phái. Thông thường, gỗ và thạch cao là 2 thành phần vật liệu chính chế tác nên các công trình thiết kế này. Bên cạnh đó không thể thiếu sự góp mặt của các hoa văn, những chất liệu như: kính, thủy tinh, granite, marble... Tất cả góp phần xây dựng nên một tổng thể lộng lẫy và đầy tính sang trọng.


Phong cách cổ điển mang lại sự cổ kính, sang trọng và quý phái

Các đường nét trong thiết kế này chủ yếu có dạng vòm cung, mái vòm, những hoa văn cổ trong tất cả nội thất từ  thiết kế cầu thang cho đến các vật dụng khác. Những chi tiết chạm trổ chủ yếu làm từ thủ công để gia tăng thêm phần giá trị. Ngày nay, với những gia đình có điều kiện, phong cách thiết kế nội thất cổ điển luôn là lựa chọn hàng đầu.

Nếu không tin bạn có thể thử trải nghiệm đặt chân vào các biệt thự phố, vinh thự, căn hộ cao cấp... Người ta yêu thích cổ điển phần nhiều là nhờ vào tính lộng lẫy và xa hoa mà nó mang lại.

Tính đối xứng và cân bằng trong thiết kế cổ điển

Đặc trưng quan trọng nhất của thiết kế cổ điển là tính đối xứng và cân bằng. Nghĩa là không gian sống thường được chia làm 2 nửa bằng nhau. Khi đó, nửa này sẽ là tấm gương phản chiếu của nửa kia, cả 2 hợp thành một chỉnh thể hợp nhất, bố cục rõ ràng.


Thiết kế cổ điển rất chú trọng tính cân bằng trong không gian

Trong thực tế, không phải món đồ dùng nào bẩm sinh cũng có cặp, có đôi giống nhau. Vì thế điều này không phải nhất thiết. Chủ yếu là kích thước và màu sắc giữa chúng tương đồng là được chấp nhận. Ngoài ra bạn cũng phải lưu ý xem món đồ dùng ấy có phù hợp với màu tường, background và đồ dùng xung quanh hay không. Nếu là tường màu sáng thì trang trí đồ dùng màu sẫm và ngược lại.

Màu sắc trong thiết kế nội thất cổ điển

Tông màu trầm, vàng đậm là 2 gam màu thường được áp dụng trong thiết kế cổ điển. Bởi từ xưa, màu vàng luôn là gam màu thể hiện sự sang trọng và quyền lực, là gam màu chính thống của bậc đế vương, vua chúa ngày xưa. Ngoài ra còn có nâu, đen hoặc đỏ... cũng bật lên được phong cách thiết kế cổ điển nhưng không phổ biến bằng. Gam màu cổ điển đi ngược lại với triết lý thường thấy trong thiết kế nội thất tối giản Nhật bản.

Ngày nay, người ta phá cách hơn với phong cách này bằng cách chọn gam màu: xanh rêu, xám, vàng, đỏ rượu, xanh dương...

Ở những thế kỷ trước, thiết kế phong cách cổ điển từng được coi là xu thế dẫn đầu trong xây dựng. Càng lúc chúng càng giá trị và nâng tầm đẳng cấp. Nếu bạn là người có kinh tế và điều kiện, hãy thử một lần với cổ điển để trải nghiệm cảm giác đế vương, xây dựng một hoàng cung mini giữa thì hiện tại.

Nhận xét