Phong cách nội thất tân cổ điển – Điển hình của sự đẳng cấp

Ngày nay, rất nhiều gia chủ lựa chọn nội thất phong cách tân cổ điển. Đây được coi là biểu tượng của sự sang trọng và đẳng cấp. Những mà Neo Classic mang lại là sự tinh tế, sang trọng và đầy gợi cảm.


Phong cách nội thất tân cổ điển là gì?


Ngày nay, nội thất tân cổ điển phát sinh như một trào lưu. Đi theo lối thiết kế này chủ yếu người dùng lấy sự giản đơn và cân đối làm chính. Các đường nét còn lại thì tô vẽ thêm sao cho sang, sao cho hiện đại, càng vượt thời gian càng phù hợp. Phong cách tân cổ điển có nét giống với phong cách thiết kế nội thất tối giản ở điểm không rườm rà hay cầu kỳ.


Phòng ngủ tân cổ điển

Neo Classic được coi như lời đáp trả của trào lưu nghệ thuật Rocco – một phong trào phô trương và đầy rối rắm. Tân Cổ Điển ngược lại, không rườm rà hay cầu kỳ. Chúng ghi điểm ở những mặt phẳng của: trần nhà, tường nhà, các đường cong của nội thất... Tương tự như một sự chắt lọc từ quá khứ cộng thêm chút phóng khoáng của hiện đại. Phong cách nội thất này luôn có sức sống bền bỉ theo thời gian. Giá trị thẩm mỹ mà nó mang lại luôn cao và ở tầm nghệ thuật.


Màu sắc của nội thất tân cổ điển

Đi theo phong cách nội thất tân cổ điển là các gam màu thanh thoát như: kem, xám, xanh dương, vàng, xanh lục.... Nếu cần tạo điểm nhấn gia chủ nên lựa chọn những sắc đậm như: đen, đỏ, vàng, bạc... để làm nổi bật tổng thể chung. Có rất nhiều chủ đề trong phong cách này, nhưng quy chung lại chúng luôn hướng về ánh nhìn nhẹ nhàng, sang trọng.

>> 3 căn hộ tối giản ở Nhật giúp bạn nhận ra nhà đang chứa quá nhiều “rác”.

Decor trang trí không gian nội thất tân cổ điển

Điều quan trọng khi decor trang trí đồ dùng nội thất tân cổ điển là sự đối xứng và đơn giản. Điển hình trong cách decor là những món đồ gỗ, tôi màu, đẹp mắt. Sàn nhà lát đá cẩm thạch hoặc thảm là tương xứng và phù hợp nhất. Tuyệt đối gia chủ không nên quá phô trương với tơ lụa, thổ cẩm, vải lanh, nhung... sẽ làm mất chất của lối phong cách này.


Phòng khách tân cổ điển

Điển hình trong cách trang trí không gian tân cổ điện là dùng bình hoa, gương lớn, hoa, tranh nghệ thuật... Đặc biệt nhất là phần trần nhà. Trần nhà là linh hồn của phong cách này, từng đường gờ trang trí trên đó đều phải hào quang và thanh lịch. Bầu không khí sau khi hoàn thành phải là bầu không dễ chịu và thoải mái nhất.

Trên đây là những thông tin cơ bản về nội thất tân cổ điển. Thực tế thì sở thích này hướng về những người có điều kiện nhiều hơn. Nếu bạn đủ khả năng, hãy thử một lần khác biệt nhé!

Nhận xét