Những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được nhiều người yêu thích


Trước đây, nhiều công ty cho rằng văn phòng làm việc không cần phải thiết kế nội thất. Tuy nhiên hiện nay, họ lại càng cảm thấy việc thiết kế nội thất cho văn phòng làm việc là rất quan trọng. Điều này có thể giúp cho nhân viên cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc cũng như tạo nguồn cảm hứng sáng tạo cho công việc. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một số xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được nhiều người ưa chuộng hiện nay. 

Xu hướng tối giản
 
Dường như những sự cầu kỳ, kiểu cách đã không còn là xu hướng của hiện tại mà thay vào đó là những thiết kế cổ điển trong trang trí nội thất và thời gian nói chung. Trang trí nội thất văn phòng cũng không là ngoại lệ. 

Văn phòng được thiết kế theo xu hướng tối giản có nghĩa là loại bỏ đi những thứ cồng kềnh, không cần thiết đặc biệt là những loại thiết bị, máy móc cần phải được bố trí sao cho hợp lý. Đối với các loại máy móc hiện đại sẽ được tập trung vào phần kích thước sao cho nhỏ gọn nhất có thể. Nội thất văn phòng có thể được tinh giản bằng những nội thất đơn giản kiểu Nhật, đặc điểm của loại nội thất này là tính nhỏ gọn, đa năng có thể sử dụng cho nhiều mục đích.
 
Ngoài ra, việc lựa chọn màu sơn tường hay rèm cửa cũng rất quan trọng. Văn phòng được thiết kế theo xu hướng tối giản thì thường hay sử dụng những gam màu tối giản như trắng, đen, xám… Bằng cách này, sẽ không chỉ mang đến một không gian văn phòng mới mẻ, hiện đại mà còn cho nhân viên một môi trường làm việc gọn gàng, thoải mái và dễ chịu. Văn phòng làm việc trở nên sáng sủa hơn khi sử dụng tone màu trắng trang nhã.


Việc lựa chọn phong cách tối giản sẽ giúp không gian làm việc có diện tích hạn chế trở nên rộng rãi và thoáng đãng hơn 

Xu hướng Eco office 

Ngày nay, với việc đề cao những “nhận thức về môi trường” thì khái niệm Eco dường như không còn gì xa lạ, nhất là đối với giới trẻ. Xu hướng này đang ngày càng được phát triển mạnh mẽ và trở thành một trong những xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được nhiều công ty lựa chọn. 

Khi văn phòng được thiết kế theo xu hướng này, không gian làm việc không chỉ đơn thuần có bàn ghế, tủ tài liệu mà còn được bài trí thêm cây cảnh hoặc các loài hoa. Điều này sẽ giúp cho nhân viên cảm thấy được sự kết nối với thiên nhiên qua màu sắc xanh mát của cây cối, những thảm thực vật, tính năng của đồ nội thất và cách bày trí quang cảnh cũng như tận dụng ánh sáng tự nhiên một cách linh hoạt. 


Việc tận dụng ánh sáng mặt trời một cách linh hoạt sẽ đem đến một không gian làm việc tràn đầy sức sống 

Xu hướng không gian mở 

Hiện nay, hầu hết các văn phòng làm việc đều có diện tích chỉ mang tính tương đối. Chính vì vậy người ta thường lựa chọn xu hướng văn phòng theo không gian mở thay vì thiết kế theo lối truyền thống trước đây. Điều này không đơn thuần chỉ dừng lại ở tính trào lưu hay xu hướng mà nó đã trở thành một việc rất cần thiết. Thiết kế nội thất văn phòng theo không gian mở để tăng sự kết nối giữa các bộ phận 

Việc thiết kế văn phòng làm việc theo phong cách không gian mở sẽ giúp các bộ phận liên kết với nhau dễ dàng hơn, tạo sự kết nối trong công việc. Đồng thời nhân viên sẽ thấy thoải mái hơn khi được làm việc trong môi trường mở như thế này. 


Tuy nhiên, xu hướng thiết kế này cũng có mặt trái đó là những tiếng ồn, phiền nhiễu từ môi trường xung quanh rất dễ khiến nhân viên bị mất tập trung khi làm việc. Vì vậy, trong việc thiết kế không gian mở vẫn cần có những khoảng không yên tĩnh cho nhân viên nghỉ ngơi bằng việc trang bị thêm phòng nghỉ ngơi hoặc những module phòng làm việc linh hoạt. Việc sử dụng những màu sắc sặc sỡ để trang trí cũng góp phần biến không gian làm việc trở nên gần gũi và thân thiện hơn. 


Sử dụng những màu sắc tươi vui có tác dụng giúp văn phòng trở nên gần gũi hơn 

Bài viết trên chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn một số xu hướng thiết kế nội thất văn phòng được nhiều người yêu thích hiện nay. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho các bạn. 

Nhận xét