Mẹo xây nhà tối giản giá rẻ không phải ai cũng biết

Xây nhà tối giản đang trở thành xu hướng bởi tính đơn giản nhưng vô cùng đa năng của nó. Tối giản là như thế nhưng chi phí để thực hiện nó không hề đơn giản một tí nào, là một yếu tố khiến nhiều người đau đầu khi tính đến. Xây nhà tối giản giá rẻ liệu có thật sự tồn tại chăng. Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn những mẹo vặt mà không phải ai cũng biết. 

Cách xây nhà tối giản giá rẻ siêu chất

Là một chủ đầu tư chắc chắn bạn luôn muốn tiết kiệm tối đa chi phí xây nhà. Bởi vì bạn còn có rất nhiều thứ khác cần chi, nếu lạm chi bạn sẽ rơi vào tình trạng khánh kiệt. Nhà tối giản nếu sử dụng những vật liệu rẻ, nhà thầu xây dựng không chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn sẽ có được nhà tối giản với mức giá mong muốn tuy nhiên ông bà có câu "tiền nào của nấy".

Vậy làm sao để cân đối giữa chất lượng và chi phí, mọi chuyện tưởng không thể nhưng hoàn toàn có thể. Dưới đây là những mẹo để bạn có thể vừa có một ngôi nhà tối giản tiết kiệm vừa đảm bảo được yếu tố chất lượng. 


Cách xây nhà tiết kiệm chi phí

Mẹo lựa chọn đất xây nhà

Vị trí đất phải nằm ở vị trí thuận tiện nhất cận thị nhì cận giang. Đặc biệt phải có pháp lý đầy đủ tránh phải đi đường vòng để xin được giấy phép xây dựng, hay những rắc rối sau này.

Đánh giá địa chất ở khu đất định xây: đất ở của bạn trước đây nếu là vùng đất sét, đất nhão, đất địa tầng yếu, khu vực dễ ngập úng, gần mạch nước ngầm, dễ bị sạt lỡ, sụt lún,… thì rõ ràng bạn sẽ tốn kha khá chi phí để đóng cọc. Nếu đã mua rồi thì thôi nhưng nếu chưa mua thì bạn nên cân nhắc vì phải tốn khá nhiều tiền để gia công móng.

Xem xét hệ thống thoát nước xung quanh, nếu đã có bạn sẽ tiết kiệm được khoản tiền làm hệ thống cống thoát nước. 


Kinh nghiêm nua đất- cách xây nhà tiết kiệm chi phí 


Kế hoạch xây dựng rõ ràng

Lên kế hoạch xây dựng phải chú ý đến yếu tố thời tiết tại địa phương. Tránh những thời điểm thời tiết mưa bão nhiều, ảnh hưởng đến tiến độ thi công cũng như chất lượng công trình.

Nên có bản kế hoạch chi tiết sử dụng nguyên vật liệu để tránh hao tốn vật tư trong quá trình thi công, hay ngăn chặn những vụ mất cắp do chủ quan của chủ đầu tư.

Kiến thức về xây dựng

Bạn có thể là gà công nghiệp trong lĩnh vực xây dựng nhưng không nên trở thành khỉ, khi ai nói gì bạn cũng nghe, cũng làm theo. Để tránh bị dắt mũi bạn nên trang bị cho mình một tí kiến thức về xây dựng không sâu nhưng cũng đủ tầm để phán đoán đâu là đúng đâu là sai. điều này sẽ giúp bạn gạt bỏ được những chi phí không cần thiết.

Ngoài ra nếu có kiến thức cơ bản về xây dựng, bạn sẽ có kế hoạch xây dựng cụ thể, quản lý chi phí xây dựng hiệu quả tránh phát sinh chi phí, hiểu biết về các thủ tục pháp lý, biết các thủ tục xin giấy phép xây dựng, nếu bạn tự xin giấy phép sẽ giảm chi phi xây dựng rất nhiều giúp hiện thực hóa ước mơ có được ngôi nhà tối giản giá rẻ nhưng vẫn chất.



Để xây nhà tối giản giá rẻ cần có kiến thức xây dựng

Diện tích xây dựng

Trước khi xây dựng bạn nên xác định được chính xác nhu cầu sử dụng của từng không gian sống để bố trí số tầng, số phòng phù hợp tránh lãng phí.

Trên đây chỉ là những mẹo cơ bản để bạn có thể tiết kiệm tối đa ngân sách, giúp bạn xây nhà tối giản giá rẻ nhưng chất lượng không hề rẻ tí nào. Ngoài yếu tố trên bạn có thể tham khảo thêm cách chọn vật tư tiết kiệm khi xây nhà tối giản. Chúc các bạn thành công

Nhận xét