Choáng ngợp với những mẫu nhà mang kiến trúc tối giản Nhật Bản

Ở Nhật, 80% địa hình không thích hợp để xây nhà. Bởi nơi đây đâu đâu cũng là rừng, núi lại liên tục hứng chịu thiên tai. Người dân Nhật chỉ có thể “tranh thủ” từng không gian sống qua ngày. Một khi đã hoàn thành, hầu như căn nhà nào cũng mang phong cách tối giản Nhật Bản để tối ưu hóa không gian và cân bằng thiên nhiên. 


Kiến trúc tối giản Nhật Bản 

Khi thu nhập của con người ngày càng cao, nhu cầu về sở hữu một căn nhà rộng lớn cũng tỉ lệ thuận. Nhìn chung, những mẫu nhà phong cách tối giản Nhật Bản đều chú trọng tới thiên nhiên. Đi theo chủ nghĩa này có nghĩa là bạn chấp nhận quy tắc: càng ít càng tốt. Nghĩa là mọi nội thất tối giản đẹp đến đâu đi chăng nữa nếu không phục vụ nhu cầu sử dụng thường xuyên đều được xem là thừa thãi. Bạn phải vứt đi hết các thứ ít lợi để tiết kiệm không gian sống.


Người Nhật thường xuyên sử dụng nội thất gỗ 

Để cân bằng được với thiên nhiên, các kiến trúc sư người Nhật thường sử dụng kỹ thuật: giếng trời, vườn trong nhà, sử dụng gỗ tự nhiên... Sao cho mọi thứ hướng về tự nhiên, hòa hợp với tự nhiên. 

2 kiểu nhà mang phong cách tối giản Nhật Bản phổ biến nhất 

Nếu bạn là fan của phong cách thiết kế đơn giản nhưng tiện dụng. Đừng bỏ lỡ 2 mẫu nhà phổ biến nhất đất Nhật sau đây nhé! 

Nhà dân mộc mạc 


Kiến trúc tối giản Nhật Bản sẽ khác nhau với từng mẫu nhà, loại nhà. Nhà dân dành cho những người thu nhập khiêm tốn, đồng thời cũng là mẫu nhà chiếm số lượng đông nhất. Trải qua nhiều thế hệ, ngày nay các thiết kế này vẫn còn hiện hữu trên khắp các con phố Nhật. Tập trung đông nhất ở quận Shiga. 

Nhà dân mang kiến trúc cũ, theo thời gian cũng dần bắt kịp sự hiện đại. Đồng thời cũng cải tiến thêm nhiều chỗ ví dụ như tường trắng. Song trong mình vẫn giữ nét mộc mạc với gỗ trần ngang dọc, cửa gỗ, sàn gỗ, nội thất gỗ... 

Đối với con người nơi đây, kiến trúc nhà dân không chỉ là truyền thống. Đó còn là nơi lưu giữ ký ức, lưu giữ văn hóa dân tộc. 

Kiến trúc tối giản Nhật Bản với kiểu nhà Bojo 

Một mẫu khác cho phong cách tối giản Nhật Bản là nhà Bojo. Đây là kiểu thiết kế nhỏ gọn, thanh lịch mang phong cách thời kỳ đương đại. Đặc trưng của Bojo là diện tích nhỏ, phong cách Zen tối giản, thiết kế vật liệu gỗ, kính và bê tông hiện đại. Chủ yếu nhất là bê tông. Mỗi căn nhà The Bojo thường có từ 2 – 3 phòng ngủ. 


Nhà Bojo thường có chất liệu bằng kính 

Phong cách Zen nghĩa là “không hề tồn tại” hay còn gọi là phong cách kiến trúc tối giản Nhật Bản. Không cần rườm rà trong khâu trang trí hay nội thất. Ngôi nhà của bạn vẫn có cách toát lên sự yên tĩnh và thanh tịnh vô cùng thoải mái, giúp gia chủ thêm nhiều phần thư giãn.

Nhận xét