Kiến trúc tối giản phòng bếp – Điểm nhấn cho không gian hiện đại

Phòng bếp là góc ấm của mỗi căn nhà, bố trí sao cho góc ấm này cân đối, hài hòa là trăn trở của nhiều gia đình. Ngày nay, khi kiến trúc tối giản phòng bếp ngày càng lên ngôi. Tất cả những gì bạn cần là những lưu ý sau. 

Càng đơn giản càng tốt 

Phòng bếp là nơi phải chất chứa khá nhiều vật dụng, bao gồm: bàn, ghế, nồi, bếp, thức ăn, nĩa, chén, đũa, dao, thớt... Tuy nhiên cái mà kiến trúc tối giản cần là sự đơn giản đến tối thiểu. Từ cách sắp xếp, cho đến thiết kế và kiểu dáng căn bếp. Mọi thứ đều phải tuân thủ nguyên tắc càng ít, càng đơn giản, càng tốt. 


Phòng bếp càng đơn giản, càng ít đồ càng tốt 

Mục tiêu cao nhất của gian bếp là khi bước vào phải tạo được cảm giác rộng rãi, thoáng đãng. Thức ăn chỉ ngon khi gian bếp gọn, sạch. Cách duy nhất giúp bạn sốc lại tinh thần sau một ngày làm việc căng thẳng tất cả chỉ là một “góc ấm” giản thể, không rối mắt. 


Sắp xếp khéo léo 

Cái quan trọng nhất trong thiết kế kiến trúc tối giản phòng bếp là sự hài hòa và tiện dụng. Đồ dùng nội thất ở gian bếp phải linh hoạt trong việc chuyển đổi công năng. Càng đa dụng, càng tiết kiệm diện tích càng hiệu quả. 

Lưu ý rằng, tối giản không có nghĩa là lượt bỏ hết mọi thứ vật dụng. Tối giản là sắp xếp và bố trí vật dụng một cách khoa học nhất có thể. Ví dụ như bạn nên để tủ lạnh, tủ chén, bếp gần nhau một cách thuận đường. Kiến trúc cũng cần phải đúng theo vị trí tam giác, sao cho dễ sử dụng nhất. Bạn có thể tận dụng những nội thất sáng tạo phòng bếp, đa năng tiện dụng cho nhiều mục đích. Giúp bạn tiết kiệm không gian phòng bếp.

Màu sắc 


Màu sắc ở gian bếp nên là màu trung tính 

Màu sắc ở phòng bếp tuyệt đối không được quá sặc sỡ nên sử dụng các gam màu trung tính, đây cũng là tông màu chủ đạo trong kiến trúc tối giản Nhật bản. Sự rực rỡ chỉ làm cho gian phòng trở nên ngột ngạt và bừa bộn hơn. Một màu sắc trung tính trong lúc này là rất cần thiết, vừa tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát, vừa giúp người dùng tập trung hơn trong bữa ăn. 

Ánh sáng 

Một thành phần quan trọng và cũng khó tận dụng nhất trong kiến trúc tối giản chính là ánh sáng. Ánh sáng tự nhiên càng tốt. Điều này làm giảm sự đơn điệu cho căn bếp, tạo thêm những hiệu ứng bóng đổ tăng thêm phần vi diệu. 

Nên để căn bếp gần cửa sổ, cửa chính để đảm bảo mọi thứ được thông thoáng. Đồng thời chúng cũng giúp hạn chế mùi đồ ăn lưu trữ. 

Hy vọng rằng qua bài viết trên đây bạn đã hiểu hơn phần nào thông tin về kiến trúc tối giản phòng bếp. Mong rằng gia chủ có thể áp dụng thật tốt mọi thứ vào căn bếp nhà mình. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét