Xu hướng thiết kế nhà ống phong cách tối giản 2020

Nhà ống phong cách tối giản là một trong những thiết kế phổ biến ở nước ta. Giữa các đô thị đông đúc, rất nhiều hộ gia đình đã lựa chọn phong cách này như một giải pháp đô thị. Vậy cụ thể nhà ống là gì? Phong cách này có những ưu điểm và nhược điểm như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau.

Nhà ống là gì?

Nói một cách dễ hiểu, nhà ống có nghĩa là các ngôi nhà được xây dựng trên diện tích đất hình chữ nhật, có chiều ngang nhỏ hơn so với chiều dài. Đối với những khu vực có quỹ đất hạn hẹp và đông dân cư thì đây là lựa chọn phù hợp và tối ưu nhất.

>> Thiết kế nhà đẹp tối giản cho nhà có diện tích 25-40 m2


Nhà ống thường được hiểu là mẫu nhà có chiều ngang hẹp hơn chiều dài

Nhà ống phong cách tối giản có những ưu điểm và nhược điểm gì?

1. Ưu điểm của nhà ống phong cách tối giản

Nhà ống thường có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ và phức tạp nên thời gian thi công nhanh chóng.

Khu vực xây dựng trên diện tích đất không quá lớn, thường mặt sàn chỉ ở mức 80m2.

Nhà ống phong cách đơn giản thường có yêu cầu xây dựng thấp hơn các căn biệt thự. Tuy nhiên hình dáng và chất lượng vẫn không thua kém. Nhờ thế gia chủ có thể tiết kiệm được một khoản chi phí không hề nhỏ, phù hợp với những gia đình có điều kiện kinh tế trung bình.

Phong cách nhà ống đơn giản có rất nhiều mẫu mã. Gia chủ có thể tùy cơ ứng biến vào nhu cầu thực tế và có những quyết định phù hợp.


Ưu điểm của nhà ống là đa dạng hình dáng, thiết kế, phù hợp với những nơi có mật độ dân số cao

2. Nhược điểm của nhà ống phong cách tối giản

Hạn chế đầu tiên của nhà phố tối giản mà ai tinh ý đều có thể phát hiện là không có cửa sổ bên hông. Nguyên nhân vì những căn nhà ống đều san sát nhau, không gian mở hạn chế, đặc biệt là bên hông. Cũng vì điều này, ở trong nhà ống bạn sẽ phần nào bị mất bớt đi sự thông thoáng.

Nhà ở không có kích thước đồng đều như những căn nhà bạn thường gặp. Một căn nhà hẹp về chiều ngang đôi khi sinh hoạt sẽ có vài phần bất tiện.

Nhà ống phong cách tối giản đòi hỏi phải xây dựng cao tầng mới có đủ không gian sinh hoạt và sử dụng. Nhưng đồng thời, một ngôi nhà quá cao cũng ảnh hưởng đến độ an toàn. Ngoài ra việc đi lại giữa các tầng cũng là bất tiện lớn đối với người già và trẻ nhỏ.

Trên đây là những ưu điểm và nhược điểm về nhà ống phong cách tối giản mà có thể bạn chưa biết. Mong rằng bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về xu hướng thiết kế được nhiều người lựa chọn nhất năm 2020 này. Chúc các bạn sớm sở hữu được căn nhà hoàn thiện như mong muốn.

Nguồn: xây nhà tối giản, duongnet.vn

Nhận xét