Thiết kế nhà đẹp tối giản cho nhà có diện tích 25-40 m2

Thiết kế nhà đẹp chỉ có diện tích 25 – 40m2? Một bài toán không hề dễ đối với những ngôi nhà phong cách hiện đại, cổ điển, tân cổ điển... Tuy nhiên, khi hướng sang thiết kế nhà đẹp tối giản, mọi diện tích trong nhà đều sẽ lập tức được tối ưu. Cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau.

Có thể thiết kế một ngôi nhà phong cách chỉ với 25 – 40m2?


Thiết kế nhà đẹp tối giản là bài giải của những nơi ở có diện tích nhỏ

Một ngôi nhà có diện tích khiêm tốn từ 25 – 40m2, gia chủ nên chọn tối ưu với kiến trúc nhà phong cách tối giản. Với những đường nét và mảng khối đơn giản, không gian vốn dĩ bé nhỏ sẽ được cải thiện và thông thoáng hơn. Căn nhà khi hoàn thành đảm bảo sẽ tràn đầy sức sống, giàu cây xanh và tiện ích.


Thiết kế nhà đẹp tối giản cho nhà có diện tích 25-40 m2 như thế nào?

● Tầng trệt và gara

Không có vị trí nào thích hợp để xây dựng gara bằng tầng trệt. Tại vị trí này bạn có thể dễ dàng đưa xe ra, vào, cả ngày lẫn đêm bất kể thời gian nào cũng không sợ làm phiền người trong nhà.

● Tầng 1 và công năng phòng ăn, phòng bếp

Khi thiết kế nhà đẹp tối giản cho nhà có diện tích từ 25 – 40m2, điều đầu tiên để giải bài toán diện tích là nên xây nhiều tầng. Ở tầng 1 nên là nơi cho các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn và một nhà vệ sinh nhỏ. Điều này giúp các khách đến chơi nhà có được sự tiện lợi, thoải mái trong các cuộc gặp gỡ, giao lưu. Đồng thời đây cũng là cách giữ được sự riêng tư nhất định cho các không gian riêng.


Phần sàn gạch nếu có thể nên lót màu sáng hoặc sàn gỗ. Riêng màu đen sẽ làm tăng thêm sự sang trọng cho không gian.

● Cầu thang biến hóa

Ở tầng trệt, nếu không gian đã phải dùng vào công năng phòng khách, phòng ăn, nhà vệ sinh thì bộ phận cầu thang cần phải thiết kế “Tùy cơ ứng biến”. Có như vậy thiết kế mới được tận dụng tối đa, thông thoáng. Chỉ nên xây kiểu đơn giản, tránh mô hình cầu thang nhiều họa tiết gây cảm giác rối mắt, chật chội.

Thiết kế nhà đẹp tối giản với phòng ngủ khép kín



Căn phòng ngủ tối giản gọn gàng với thiết kế khép kín

Một căn hộ với diện tích nhỏ thì điều phiền phức thường xuyên mắc phải là tiếng ồn. Do đó để căn hộ tối giản tránh những tiếng ồn, gia chủ nên sử dụng tủ âm tường, vừa có thể cách âm, vừa giúp không gian mở rộng. Khoảng trống còn lại gia chủ có thể trang trí thêm ảnh treo tường, bàn làm việc, bàn trang điểm...

Trên đây là các ý tưởng giúp bạn thiết kế nhà đẹp tối giản cho nhà có diện tích 25-40 m2 hiệu quả. Chúc các bạn sớm áp dụng thành công.

Nguồn: duongnet.vn

Nhận xét