Vận dụng phong cách tối giản Nhật Bản trong thiết kế phòng tập Yoga

Có thể nói, Yoga là tinh thần chính trong tinh thần thiết kế phong cách tối giản Nhật Bản. Đặc điểm từ sự ngăn nắp, trật tự, yên bình, hòa với thiên nhiên của hướng kiến trúc này hoàn toàn phù hợp với Yoga, nét văn hóa lâu đài của văn hóa xứ Phù Tang.
Những yếu tố trong phong cách tối giản Nhật Bản trong yoga
Tính thiên nhiên
Phong cách tối giản Nhật Bản rất coi trọng sự kết nối thiên nhiên. Yếu tố này cũng là một trong những yếu tố quyết định phòng tập Yoga của bạn có được nhiều người lựa chọn hay không? Bạn có thể “tân trang” nơi tập bằng các cây cảnh, cây bonsai, cây phong lan hoặc tre... Trong đó vấn đề: đơn giản, tự nhiên, màu sắc tươi sáng... luôn là nhất.
>>Xem thêm cách thiết kế nhà đẹp phong cách tối giản tại đây.

Người Nhật rất quan trọng sự kết nối thiên nhiên với kiến trúc
Nếu bạn để ý có thể thấy, tại các phòng tập Yoga người ta luôn làm cửa có chất liệu kính, cửa trượt... để tạo sự gần gũi.
Nội thất đa phần là tre hoặc gỗ
Người Nhật có đặc trưng rất ưa chuộng sử dụng tre và gỗ. Từ mái nhà, tường, cửa, khung, nội thất... đều chọn những chất liệu tự nhiên, độc đáo. Tất nhiên sàn gỗ luôn là điều ưu tiên hàng đầu và điều này bạn rất dễ bắt gặp sự tương đồng ở các phòng tập yoga. Thậm chí đôi khi đó còn là cầu thang tre, bàn tre, giường tre...

>>Xem thêm cách vận dụng triết lý tối giản trong thiết kế nội thất tối giản kiểu Nhật
Trật tự và ngăn nắp
Sự sạch sẽ, gọn gàng nhưng tiện nghi là yếu tố hàng đầu trong các phòng tập Yoga. Nhu cầu của các học viên không nhiều, chủ yếu họ chỉ cần gối tập và một không gian yên tĩnh. So với phong cách nhà ở tối giản của người Nhật, điều này hoàn toàn trùng hợp.

>>Xem thêm cách sắp xếp theo triết lý danshari của người Nhật tại đây.

Không gian phòng tập yoga có thiết kế mở rộng, cửa kính, đón nắng
Không gian mở
Ánh sáng là yếu tố luôn tràn ngập trong các căn nhà Nhật. Các phòng tập Yoga cũng vậy. Từ cửa lớn đến cửa sổ đều phải rộng lớn, chất liệu trong suốt để đón nắng, giảm đi sự cản trở không gian. Để tránh nắng gắt, người sử dụng có thể thêm vào những tấm rèm tre, rèm vải mỏng...
Không gian Yoga ngay trong phong cách tối giản Nhật Bản
Lặn sâu vào nền văn hóa Nhật Bản, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy sự yên bình và thanh tịnh của không gian Yoga. Trong vài trường hợp, 2 môi trường này có thể hoàn toàn thay thế cho nhau. Hoặc mượn chúng làm nơi uống trà, đàm đạo, thiền định... đều phù hợp.
Nếu yêu thích phong cách tối giản Nhật Bản, hãy vận dụng những đặc trưng này vào các phòng tập Yoga. Chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều điều thú vị ngoài mong đợi.

Nhận xét