Thiết kế nhà đẹp tối giản cho nhà có diện tích 40-50m2

Trong cuộc sống hiện đại, dân số thế giới ngày càng tăng, đồng nghĩa với điều này là diện tích không gian của các gia đình bị thu hẹp. Không phải ai cũng may mắn được sở hữu căn nhà thoải mái về mặt diện tích. Tuy nhiên, thiết kế nhà đẹp tối giản cũng chẳng phải điều gì tồi tệ. Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau và tìm ra cho mình ý tưởng phù hợp nhất nhé!


Những mẫu nhà đẹp tối giản có diện tích 40 – 50m2


Mẫu thiết kế nhà đẹp tối giản 1

Với mẫu thiết kế nhà đẹp tối giản này, điều quan trọng là: màu sơn tường trắng và vật dụng gỗ tự nhiên. Ngoài ra, thay vì bày bừa mọi thứ thì gia chủ đã chọn tủ gỗ nhiều ngăn làm nơi lưu trữ các đồ dùng cần thiết.


Màu sơn tường trung tính tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát ngay cả khi trên nền diện tích hẹp

Không gian càng đơn giản, càng rộng rãi và cải thiện diện tích căn nhà. Về cơ bản chỉ cần thêm bộ bàn ghế là bạn đã có thể hoàn thành xong một chiếc phòng khách đầy đủ chức năng. Nếu được gia chủ cần lưu ý thêm hệ thống chiếu sáng, cây xanh, lọ hoa trang trí ... để tăng phần thẩm mỹ cho không gian. 

Điểm nhấn cho mẫu nhà đẹp này thể hiện ở chỗ tận dụng những đồ dùng nội thất đơn giản kiểu Nhật để tiết kiệm diện tích, ngoài ra nó còn là những vật dụng đa năng như phong cách làm việc thường thấy của người Nhật.


Mẫu thiết kế nhà đẹp tối giản 2 

Một căn phòng ngủ đầy đủ chức năng cơ bản chỉ cần một chiếc giường và tủ đựng quần áo. Tại các khoảng trống cạnh tường bạn có thể trang trí thêm chiếc bàn trang điểm mini hay bàn làm việc. Vấn đề còn lại tập trung vào phần ánh sáng, cửa rèm, hệ thống đèn, thảm, gạch, ra giường, màu sơn…


Phòng ngủ càng đơn giản càng gọn gàng, thoải mái

Các yếu tố phụ không hề chiếm diện tích, tuy nhiên nếu hoàn thành chúng tốt phòng ngủ sẽ trở nên rất thoải mái và tiện nghi. Tuyệt đối không có bất cứ một vấn đề nào về diện tích.

Những điều cần lưu ý khi thiết kế nhà đẹp tối giản

Tham khảo thêm những mẫu nhà tối giản trên mạng hoặc từ các công ty thiết kế uy tín để lựa chọn cho mình mẫu nhà phù hợp nhất.

Với một diện tích nhỏ, bạn chỉ nên sử dụng những gam màu tươi sáng. Không nên kết hợp quá nhiều màu nổi bật trong cùng một khu vực. Càng đơn giản hóa màu sắc không gian càng mở rộng.

Các món đồ nội thất cũng cùng chung quy tắc với màu sơn. Nên chọn những vật dụng đồng bộ để tổng thể hài hòa hơn. Chỉ nên lựa những sản phẩm có thiết kế đơn giản, đa chức năng, nhiều ứng dụng.

Trong nhà không nên có quá nhiều bức tường ngăn chia khu vực. Điều này sẽ tạo cảm giác ngột ngạt, bức bí. Hãy khéo léo sử dụng tủ, rèm, kính... để thay thế khi có nhu cầu.

Cố gắng tận dụng tối đa nguồn ánh sáng bên ngoài tự nhiên.


Trên đây là những ý tưởng thiết kế nhà đẹp tối giản cho nhà có diện tích 40-50m2 đơn giản, dễ thực hiện. Mong rằng bài viết đã giúp bạn mang tới nhiều ý tưởng hữu ích. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét