Cách thiết kế nhà đẹp tối giản với nhà hình vuông

Người phương Đông thường có quan điểm Trời tròn đất vuông. Điều này không chỉ ảnh hưởng nhiều đến ẩm thực, tín ngưỡng, chữ viết.... mà còn liên quan rất lớn đến xây dựng. Cách thiết kế nhà đẹp tối giản với nhà hình vuông là điều mà nhiều gia đình quan tâm. Làm sao để đảm bảo phong thủy, hình dáng mà kiến trúc vẫn sang trọng? Mời bạn cùng tham khảo bài viết sau.
Ngôi nhà hình vuông trong phong thủy có ý nghĩa gì?
Đối lập với hình tròn của Trời, hình vuông được coi là biểu tượng của Đất. Như chúng ta đều biết, các cạnh và góc của hình vuông đều bằng nhau, điều này biểu trưng cho sự cân bằng và ổn định.


Nhà hình vuông với phong cách bày trí tối giản

Trong phong thủy, các kiến trúc hình vuông được coi là lý tưởng. Chúng có thể khiến năng lượng chảy tuần hoàn một cách cân bằng, tránh đi những sự cố bất ngờ. Từ đó mà sức khỏe và tinh thần con người sống trong các kiến trúc hình vuông được ảnh hưởng tốt. Trên thế giới, không riêng gì nhà ở, có rất nhiều kiến trúc mang hình vuông nổi bật như: Kim Tự Tháo, Khải Hoàn Môn...
>>Xem thêm cách thiết kế nhà đẹp tối giản dành cho nhà có diện tích 40-50 m2 tại đây.
Ba Cách thiết kế nhà đẹp tối giản hình vuông
Phân chia không gian đồng đều
Bởi hình vuông là biểu tượng của sự cân đối, chính vì vậy khi thiết kế nhà đẹp tối giản hình vuông gia chủ phải chú ý phát triển yếu tố này.
Hãy bố trí và phân chia diện tích không gian: phòng ngủ, phòng bếp, phòng vệ sinh, phòng khách tối giản... một cách gắn kết và đồng đều nhất. Có như vậy khi sử dụng không gian mới hợp lý, thuận tiện.
Chú trọng trang trí ngoại thất
Một thiết kế nhà đẹp tối giản hình vuông có ngoại thất bắt mắt sẽ thu hút nhiều ánh nhìn hơn. Không cần phải cầu kỳ, trang trí ngoại thất càng đơn giản nhà ở càng phong cách và dễ đi vào lòng người. Thiết kế ngoại thất đơn giản, không cầu kỳ không những phù hợp với nhà có diện tích vuông mà nó còn phù hợp với kiểu nhà phố tối giản.
Phòng khách tối giản nhà hình vuông và phần ngoại thất sân vườn
Lưu ý vấn đề ánh sáng và thông gió
So với các loại nhà khác, nhà hình vuông rất dễ bố trí khoảng thông gió và bắt sáng. Hãy tận dụng ưu điểm này để các thành viên trong gia đình mình được thoải mái, tâm bình khí hòa. 

Với nhiều lợi ích có được khi thiết kế nhà đẹp tối giản hình vuông. Những tiện nghi về phong thủy, mặt bằng.... Đây luôn là loại nhà được nhiều người ưu tiên chọn lựa hàng đầu. Để giúp không gian sống của mình thêm nhiều phần thoải mái hơn, mong rằng bài viết trên sẽ là cẩm nang hữu ích đem đến cho bạn nhiều gợi ý cần thiết. Chúc các bạn áp dụng thành công.

Nhận xét