Cách sắp xếp nội thất tối giản phòng bếp, tránh bề bộn

Một không gian bếp lý tưởng của các chị em phụ nữ luôn là không gian đề cao sự gọn gàng. Sắp xếp như thế nào để nội thất tối giản phòng bếp? Dưới đây là những phương pháp đơn giản, dễ thực hiện nhưng hiệu quả mang lại thì vô cùng vượt trội. Mời bạn cùng tham khảo.

Giảm thiểu những món đồ giống nhau
Đầu tiên, để nội thất tối giản phòng bếp được hiệu quả, bạn cần giảm thiểu các món đồ giống nhau. Ví dụ như thay vì trưng bày rất nhiều cốc, chén, đĩa... nhưng lại rất ít khi dùng đến.

 Phòng bếp chỉ nên trưng bày những món đồ thường dùng để tránh bề bộn 
Hãy thay thế bằng cách lấy số lượng vừa đủ các thành viên thường dùng. Điều này giúp không gian bếp của bạn được gọn gàng hơn. Qúa trình dọn dẹp cũng tiết kiệm thời gian. Đặc biệt là chúng có tác dụng duy trì trật tự hiệu quả, hoàn toàn không ảnh hưởng đến nhu cầu sử dụng.

>> Mẫu nội thất tối giản dành cho phòng mudroom (tiền sảnh phòng khách)
Di chuyển các đồ vật kích thước lớn vào kho
Những vật dụng có kích thước lớn nên “giải tỏa” để mở rộng không gian bếp
Đối với các món nội thất gian bếp có kích thước lớn nhưng nhu cầu sử dụng thấp. Đừng tiếc nuối mà bạn hãy cứ thẳng tay ném tất cả vào kho, gác xép. Sau cùng bạn sẽ thấy không gian được giải tỏa, nhà bếp thoáng đãng. Tốt hơn rất nhiều so với lúc bạn khư khư giữ lại mà không hề sử dụng.

Ngoài ra để tránh việc di chuyển nhiều lần, bạn nên lựa chọn những đồ nội thất tối giản cho nhà nhỏ, việc sử dụng như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian nhưng vẫn đảm bảo tính tiện nghi vốn có.
Chỉ giữ lại những đồ dùng thật cần thiết
Thi thoảng khi xem các chương trình quảng cáo, đi chợ, đi siêu thị... bạn sẽ thấy vài món đồ nội thất thích mắt. Tuy nhiên đừng vội mang chúng về. Hãy suy nghĩ thật kỹ liệu món đồ ấy có thật sự cần thiết hay không, có giúp tăng hiệu suất công việc hay không hay chỉ góp phần làm bề bộn không gian bếp.
>>Xem thêm cách thiết kế nhà đẹp tối giản dành cho nhà có diện tích nhỏ tại đây.
Chỉ nên giữ lại những món đồ nội thất thật sự cần thiết
Đi theo lối phong cách nội thất tối giản phòng bếp còn là cách giúp bạn tiết kiệm tiền bạc, có những suy nghĩ cân nhắc hơn trước khi mua hàng, tránh lãng phí.
Tạo thói quen cho cả gia đình
Một mình bạn sắp xếp, dọn dẹp phòng bếp thôi là chưa đủ. Không gian bếp có thể sẽ trở lại bề bộn bất cứ lúc nào nếu như bạn quên nhắc nhở các thành viên còn lại. Hãy tập thói quen gọn gàng cho tất cả các thành viên, xây dựng nếp sống ngăn nắp và văn hóa. Trật tự và sạch sẽ là yếu tố giúp gia đình có thêm nhiều niềm vui, hòa thuận và những bữa ăn ngon miệng.
Tạo thói quen gọn gàng cho cả gia đình để duy trì tính gọn gàng không gian bếp
Trên đây là những điều bạn cần lưu ý khi thiết kế nội thất tối giản phòng bếp. Mong rằng các giải pháp trên sẽ trở thành “vũ khí hạng nặng”, giúp bạn duy trì được một căn bếp gọn gàng như mơ. Chúc các bạn thành công!

Nhận xét