Vận dụng kiến trúc tối giản trong thiết kế nội thất Nhật Bản

Việc vận dụng triết lý tối giản trong thiết kế nội thất của người Nhật Bản hết sức hiệu quả bởi những lý do sau:

Lối sống Danshari của người Nhật Bản.

Với đất nước chịu vô số thiên tai như Nước Nhật, rõ ràng việc tinh giản vật dụng nội thất sẽ giúp người dân Nhật bớt được vô số thiệt hại khi thiên tai xảy ra. Sau giai đoạn 1945, tốc độ đô thị hóa của Nhật nhanh nhất thế giới trong khi diện tích có hạn, đòi hỏi việc tinh gọn không gian sống trong hoàn cảnh đất chật người đông là nhiệm vụ cấp bách.


Việc vận dụng nguyên lý tối giản trong thiết kế nội thất Nhật Bản có những ưu điểm sau

1. Tâm trạng lạc quan

Từng vật dụng ở trong phòng tự nó sẽ phát ra những làn sóng tiêu cực, khiến bớt đi năng lượng tích cực đang lưu thông ở trong phòng. vấn đề giảm bớt vật dụng trong phòng hoặc giảm đi những nội thất rườm rà sẽ khiến luồng năng lượng này được khơi thông, chảy xuyên suốt khắp không khí nhà, giúp các bạn sẽ cảm giác hạnh phúc, lạc quan yêu đời hơn.

2. Gia tăng sự tập trung

Ở 1 nơi có không nhiều các vật dụng lưu trữ năng lực tập trung của các bạn sẽ tốt hơn. ít nhất là bạn không bị phân tâm bởi bầu không khí nhìn chỗ nào cũng thấy đồ dùng. ngôi nhà ít vật dụng sẽ giúp người dùng tăng thêm khả năng tập trung

Mặc dù có tinh gọn tới mức nào thì số lượng cũng ảnh hưởng phần nhiều đến mức độ tập trung của con người. Đó cũng là vì sao mà bạn cảm thấy dễ tiếp thu vấn đề hơn ở nơi có không gian thoáng đãng.

Dù có sắp xếp gọn tới mức nào thì số lượng cũng tác động phần lớn đến mức độ tập trung của con người. đó cũng là lý do mà bạn cảm giác dễ tiếp thu bài toán hơn ở phòng có không khí thoáng mát.

3. Không gian sống được sắp xếp gọn

Nếu bạn là một người tất bật với công việc, không có nhiều thời gian chăm sóc nhà cửa. Một ngôi nhà có ít vật dụng sẽ thật tuyệt vời và hiệu quả trong việc dọn dẹp, tiết kiệm thời gian.

Giữa thời buổi hiện đại, con người luôn quay quồng chạy theo miếng ăn. 1 không gian gọn gàng và ít vật dụng nhưng nhiều chức năng sẽ giảm bớt Thời giờ dọn dẹp, thoáng đãng. khi có nhu cầu về bất cứ mục tiêu dùng nào cũng dễ dàng và cần thiết hơn. nếu như các bạn là 1 người hối hả với công việc, không có nhiều thời gian chăm sóc căn nhà. một nhà có ít đồ dùng sẽ thiệt tuyệt vời và hiệu quả trong vấn đề dọn dẹp, tiết kiệm thời gian.

Vấn đề tinh gọn không nên là từ bỏ hầu hết, mà bắt buộc hướng đến tối đa nhu cầu dùng ở mức nội thất thấp nhất.

4. Tiết kiệm kinh tế

Vấn đề mua sắm ít đồ dùng nội thất đồng nghĩa với việc giúp bạn tiết kiệm ngân sách một khoảng tiền không hề khiêm tốn. thay vì lãng phí trước những cuộc chạy đua mẫu mã, màu, kiểu dáng... Của những món vật dụng nội thất. Khoảng chi phí ấy chúng ta cũng có thể sử dụng trong nhiều tuyển lựa khác.

5. Thoát khỏi những nhận xét đánh giá

Phong cách tối giản Nhật Bản là không gian bày trí nội thất một cách tối thiểu. Việc này giúp bạn thoát khỏi nguy cơ bị đánh giá, nhận xét từ những người xung quanh. Không phải lo hứng chịu những lời phê bình, khen, chê... Ngoài ý muốn. Như vậy gia chủ có thể phần nào giữ bí mật được cách chi tiêu và thoát khỏi những điều làm tinh thần không thoải mái.

Phong cách thiết kế tối giản Nhật Bản là không gian bày trí thiết kế nội thất 1|cách tối thiểu. việc đó giúp cho bạn thoát khỏi nguy cơ bị bình luận, nhận xét từ những người bao quanh. Không phải lo hứng chịu nhiều lời phê bình, khen, chê... ngoài ý muốn. như vậy gia chủ có thể phần nào giữ bí mật được biện pháp chi tiêu và thoát khỏi những điều làm tinh thần không thư giãn.

Tham khảo một số hình mẫu Nhật Bản sau đây, nhằm cảm thấy được giải pháp người Nhật Bản vận dụng nguyên tắc tối giản vào thiết kế nội thất ra làm sao nhé.

Những mẫu nội thất Nhật Bản theo Phong cách tối giản siêu chất

Hình mẫu ghế bập bênh “Logan”

Ghế bập bênh vốn gắn bó cùng với tuổi thơ đa số chúng ta, tuy nhiên ít ai biết rằng đấy lại là mẫu nội thất khá là nổi tiếng của bộ 3 nhà thiết kế: Shwetha Iyengar, Srishti Singh và Aakanksha Gupta.

Lấy cảm xúc từ những tác phẩm của nhà kiến trúc tài năng người Nhật Bản, George Nakashima. thiết kế nhấn mạnh 3 yếu tố: đối xứng, xuyên suốt, cân bằng - tượng trưng cho nhiều yếu tố thường thấy của trường phái thiền (Zen). Sự kết hợp một cách hợp lý, hợp lý của 3 nhân tố đã tạo nên nét đặc tính của mẫu ghế bập bênh Logan. Nó không những thích hợp lúc đặt trong bối cảnh nhà ống phong cách tối giản mà còn rất là thích hợp vào bối cảnh ngôi nhà phố văn minh


Ghế có thể chịu tải trọng lên đến 3 người lớn giúp bạn có thêm không gian vui chơi cho cả gia đình sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Ghế có thể chịu lực lên đến bangười trưởng thành khiến cho bạn có thêm không khí vui chơi cho cả gia chủ sau một ngày làm công việc mệt mỏi.

Hình mẫu ghế 3 chân siêu nhẹ (the Tripodal stool)

Đây là một trong hình mẫu ghế nằm trong bộ sản phẩm của công ty Ishinomaki – công ty thiết kế nổi tiếng của Nhật Bản trong ngành nội thất tối giản,|và các vật dụng bằng gỗ siêu nhẹ.

Cùng với ý tưởng khe hở trên thân ghế, giúp bạn dễ dàng di chuyển ghế lúc muốn thay đổi vị trí ngồi.

Đặc trưng thiết kế tối giản trong bản thiết kế này có thể điểm qua như sau:

Cấu tạo 3 chân của ghế, vừa thể hiện sự chắc chắn, vừa thể hiện sự giản dị trong thiết kế so với những ghế thông thường.

Ghế được tạo bằng gỗ tùng tuyết, 1 loại nguyên liệu thường xuyên thấy trong phong cách thiết kế nhà ở Nhật Bản. với trọng lượng tương đối nhẹ gỗ tùng tuyết cho thấy sự tinh sảo của kỹ sư kiến trúc Nước Nhật trong vấn đề lựa chọn nguyên liệu để làm thiết kế nội thất.


Tính tiện nghi còn thể hiện ở sự đa nhiệm của ghế, khi có thể biến chúng thành bàn ngủ thân nhỏ bằng việc tận dụng khoảng trống trên thân ghế nhằm làm chỗ để đèn bàn hay cắm sạc điện thoại.

Hình mẫu ghế từ cảm xúc kumi-ki (Yose-gi Stool)

Dưới đây là mẫu ghế nằm trong bộ sưu tập của kiến trúc sư Yoshiaki Ito, thiết kế của nó mang đậm nét văn hóa truyền thống của người Nước Nhật. Cụ thể chúng được lấy cảm hứng từ trò chơi xếp hình truyền thống kumi-ki.

Hình mẫu ghế được sử dụng gỗ chất liệu cao, cùng với những hoa văn được ý tưởng bởi kỹ thuật gỗ dát của Nhật Bản mang tên là Yosegi.


Tính tối giản của mẫu ý tưởng ngoài việc dùng nhiều nét vẽ giản đơn, còn thể hiện sự sáng tạo khi cho phép ghế hoàn toàn có thể phân thành 2 khi có yêu cầu sử dụng thêm và có thể lắp lại như ban đầu khi không dùng với kỹ thuật Nhật Bản có tên là Tsugite.

Không chỉ là nét văn hóa truyền thống, truyền thống trong thiết kế, nội thất tối giản Nước Nhật ngày nay còn là việc pha trộn của hương vị truyền thống và văn minh cực kỳ thông dụng. nếu như có cơ hội tiếp cận hướng trang trí này bạn sẽ có riêng cho mình một không gian sống vô cùng thú vị và sáng tạo. cùng với việc tận dụng tối đa thiết kế nội thất giản đơn kiểu Nhật Bản, chúng ta có thể biến không khí căn nhà tưởng chừng rất mộc mạc cũng như đơn giản sẽ có thêm những điều bất ngờ rõ nét, tối giản mà vẫn đầy tinh sảo.

Thông tin có ích trên đây đã cung cấp kiến thức đầy đủ về ý tưởng căn nhà theo style Nước Nhật, nếu như các bạn cần công ty tư vấn thiết kế nội thất sáng tạo phong cách tối giản đến mức có thể, tạo ra không gian hợp lý cho căn nhà đẹp thì hãy liên hệ Đương Nét để được tư vấn hiệu quả.

Bên cạnh đó, trước khi liên hệ hoàn toàn có thể tham khảo những hình mẫu căn nhà tối giản đẹp mắt để có cái nhìn tổng quan hơn và bổ sung thêm vào thiết kế cho nhà của mình

Nhận xét