Thiết kế nhà 47m2 cực đẹp với không gian tối giản

Căn nhà nằm sát ngay bờ biển với diện tích chỉ 47m2, nhưng với sự thiết kế tinh tế theo phong cách nội thất tối giản. Đã biến không gian nơi đây thoáng đãng đến lạ kỳ. Nào chúng ta cùng xem nó gì đặc biệt nhé

Thiết kế nhà 47m2 cực đẹp với không gian tối giản

Căn nhà được thiết kế bởi một công ty dày dặn kinh nghiệm với 20 năm trong nghề - Design Bureau Jonika. Họ đưa ra tiêu chí là giúp mọi người được sống trong một không gian hòa mình vào thiên nhiên và đẹp mắt. Do đó, hầu hết các chất liệu được chọn lựa đều có xuất xứ tự nhiên như vải bông, gỗ, lanh...

Tọa lạc ở Jumarla, Latvia, căn nhà có diện tích khá khiêm tốn chỉ với 47m2. Nhà thiết kế đã vô cùng tinh tế, tỉ mỉ trong khâu bài trí nội thất và khéo léo tiết kiệm mọi khoảng không gian để tạo nên vẻ ngoài thoáng đãng, gọn gàng, đẹp mắt cho căn nhà. Nhờ được gắn bánh xe, các món nội thất có thể xếp gọn - di chuyển dễ dàng. Do đó, căn nhà tuy nhỏ nhưng vẫn đầy đủ các không gian chức năng, giúp chủ nhà ở vô cùng thoải mái.

Trang trí nhà màu trắng kết hợp nội thất gỗ với phong cách Scandinavian giản dị, mộc mạc nhưng vô cùng thanh lịch, trang nhã. Nhờ vị trí khá gần bờ biển Baltic, ngôi nhà luôn ngập tràn hương vị tươi mát tới từ đại dương sâu thẳm, giúp chủ nhà có những phút giây thư thái, nghỉ ngơi sau nhiều giờ làm việc mệt mỏi, vất vả.

Cách thiết kế không gian ăn


Tuy nhỏ nhưng phòng bếp sạch đẹp và đầy đủ tiện nghi


Tận dụng không gian bên dưới cầu thang để đặt máy giặt, tủ lạnh, lò nướng gọn gàng


Thiết kế quầy bar ăn sáng ốp sát tường


Sơn đèn chùm sơn màu vàng gold và đen sang trọng (ảnh trái). Những cái đinh gỗ đóng tường dùng để treo cốc chén vừa gọn gàng vừa sáng tạo.


Bồn rửa và bếp được thiết kế theo kiểu “âm” nhìn đẹp mắt. Điểm nhấn hút mắt của khu vực bếp - bồn rửa là vòi nước độc đáo.


Căn phòng thêm sáng sủa, sạch sẽ với gam màu trắng chủ đạo và nhấn nhá thêm vài chi tiết màu đen sắc nét


Để dễ di chuyển khi cần thiết, nội thất ở phòng khách được lắp bánh xe và có thể gấp gọn. Bằng cách ghép hai mảnh lại với nhau, bộ sô pha 2 trong 1 có thể biến thành giường.


Tiện lợi và đa dụng, bộ bàn ghế bằng gỗ có thể xếp gọn gàng khi không dùng đến


Ghế ngồi từ món nội thất hình khúc cây, nó cũng có thể biến thành chiếc bàn nhỏ


Chiếc bàn trong phòng khách có thể được gấp gọn gàng lên tường khi không cần sử dụng để trở thành một bức tranh phong cách


Tầng 1 có mặt bằng chỉ rộng vẻn vẹn 47m2 nhưng thiết kế được cả phòng bếp, phòng khách thoáng đãng mà vẫn mang phong cách riêng và đủ tiện nghi.

Chiêm ngưỡng phòng tắm


Mặt bằng thiết kế nội thất phòng tắm tại tầng 2 của căn nhà


Không gian thoáng mắt, rộng rãi hơn với cầu thang đi lên tầng 2 đặt giữa khoảng trống của hai bức tường và giản lược tay vịn


Bức tranh sinh động, ấn tượng là điểm nhấn của phòng tắm


Nhà thiết kế sử dụng ba gam màu trắng - be - đen là chủ đạo cho toàn bộ không gian phòng tắm. Thiết kế các món nội thất theo phong cách sắc sảo, gọn gàng, tối giản và khá hiện đại. Phòng tắm tầng 2 giống như ở dưới tầng 1 dùng đèn chụp màu đen - vàng gold sang trọng, nổi bật để trang trí.


Thiết kế khu vực bồn rửa - gương lạ mắt, hiện đại và cổ điển

Không gian ngủ

Mặt bằng thiết kế phòng ngủ

Đúng theo phong cách Bắc Âu, không gian phòng ngủ thanh lịch và sáng sủa. Gam màu chủ đạo là màu trắng tạo cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Căn phòng không bị nhạt nhòa với một vài chi tiết như chậu cây, tấm mành màu đen nhấn nhá.

Ga giường thoáng mát nhờ làm từ vải lanh mỏng nhẹ


Hơi thở thiên nhiên tràn ngập căn phòng với những nhành cây xanh mướt ánh nắng ấm chan hòa


Nằm gần bãi biển Baltic nên ngôi nhà không khí tươi mát, nồng nàn của đại dương

Hy vọng qua bài viết bạn có thêm những ý tưởng hay để thiết kế nhà theo phong cách tối giản Nhật bản. Chúc các bạn thành công

Nhận xét