VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THIẾT KẾ NHÀ TỐI GIẢN

Thiết kế nhà tối giản đang dần trở thành xu thế không thể thiếu trong thiết kế nhà hiện đại, bạn có biết để thành công theo đuổi kiến trúc tối giản bạn cần phải sử dụng vật liệu như thế nào không?. Bài viết sau đây sẽ cho bạn biết rõ!!!

40% thành công ngôi nhà đến từ vật liệu

Vật liệu có làm ảnh hưởng đến phong cách thiết kế ngôi nhà hay không? Câu trời là có. Vật liệu quyết định khoảng 40% sự thành công của ngôi nhà.


Một căn nhà tối giản cần có nội thất đồng bộ với vật liệu xây dựng

Dù cho ý tưởng xây dựng tốt cách mấy, thiết kế ấn tượng nhiều nhường nào đi chăng nữa. Nếu sai vật liệu là xem như thất bại cả công trình. Dù là kiến trúc nhà thông thường hay kiến trúc nhà tối giản, phần vật liệu luôn giữ vai trò vô cùng quan trọng.

Kiến trúc tối giản sử dụng những loại vật liệu gì ? 

Những loại vật liệu nào thường được sử dụng trong thiết kế nhà tối giản? Mời bạn cùng tham khảo qua những cái tên sau đây.

Chất liệu gỗ

Gỗ là chất liệu thuần tự nhiên, trong thiết kế nhà tối giản, gỗ cũng là vật liệu rất được ưa chuộng. Những ngôi nhà kết cấu gỗ đem tới cho người nhìn, người ở cảm giác gần gũi, hòa nhập tự nhiên. Chúng như là luồng gió thổi bay đi sự chật hẹp của bê tông, cốt thép, của những bức tường thời hiện đại.


Một căn nhà sử dụng vật liệu gỗ thường tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi

Chắt lọc từng chi tiết nhà ở, đồ dùng nội thất đồng bộ là gỗ giúp ngôi nhà của bạn trở nên đặc biệt hơn. Đừng lo ngại về chất lượng nhé! Hiệu quả và tuổi thọ của loại vật liệu này chẳng thua kém gì các bức tường đâu.

Chất liệu ván nhựa

Trong thiết kế, sai sót là điều khó tránh khỏi. Cứu cánh cho những bức tường nhàm chán, lỗi hoặc bị tuổi thọ bào mòn có ván nhựa. Với ván nhựa, gia chủ có thể hô biến góc nhà trở nên mới tinh. Vừa thẩm mỹ lại còn hiện đại.


Ván nhựa là giải pháp kinh tế hiệu quả thay thế cho gỗ

Ngoài ra, vật liệu nhựa còn có thể dễ tháo dỡ, lắp vào mà giá cả thì vô cùng phải chăng. Trong trường hợp không đủ kinh phí để sử dụng gỗ, bạn hoàn toàn có thể nghĩ tới ý tưởng dùng ván nhựa thay thế.

Chất liệu kính

Chính xác thì vật liệu kính là “bạn bè chí cốt” giữa các vật liệu sử dụng trong thiết kế nhà tối giản. Kính phù hợp với tất cả xu hướng kiến trúc và phong cách nhà. Chúng mang đến cho người ở cảm giác chiều sâu về không gian, xa hoa và cao cấp. Đi kèm với vật liệu này nên là những món đồ nội thất chất lượng cao, có hoạt tiết, hoa văn.


Vật liệu kính có tác dụng mở rộng không gian cho ngôi nhà

Gia chủ có thể tùy chọn kính mờ, kính trong hoặc kính màu. Tùy theo nơi lắp đặt là phòng ngủ, nhà vệ sinh hay phong bếp mà linh hoạt sắp xếp chúng.

Hy vọng qua bài viết bạn có thêm những lựa chọn hữu ích cho ngôi nhà thân yêu của mình. Chúc các bạn thành công !!!!

Nhận xét