THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ PHỐ TỐI GIẢN – NHỮNG LỖI SAI CẦN TRÁNH

Bạn đã dốc hết tâm huyết vào việc thiết kế nội thất nhà phố theo trường phái tối giản. Thế nhưng cứ cách 1 – 2 ngày sau là mọi thứ lại đâu vào đấy. Cả căn nhà tiếp tục trở nên bừa bộn. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này chính là vì bạn đang mắc 4 lỗi sau đây.

Cần có góc dụng cụ

Những thứ dụng cụ linh tinh như: gương, lược, khăn, tất, cuộn len, kim, chỉ... thì nhà nào cũng có. Đây là các món đồ dùng cần thiết nhưng đồng thời cũng là những “gương mặt” dễ gây ra bừa bộn nhất. Thay vì tiếp tục để chúng làm “mất trật tự” bạn nên tạo cho các món đồ linh tinh 1 góc riêng.


Ví dụ như những món đồ mỹ phẩm, cần có một góc lưu trữ riêng

Đừng bao giờ gom chung những món không đồng bộ về hình dáng và màu sắc lại với nhau bạn nhé! Hãy sắp xếp theo chức năng và cho mỗi thứ vào 1 túi để không gian chung ngăn nắp hơn. Đây là những lỗi cơ bản thường gặp phải ở nhà ống phong cách tối giản.

Lưu trữ đồ vật bằng túi ni lông

Những chiếc túi ni lông không có chức năng bảo quản đồ dùng thời gian dài. Không chỉ là ảnh hưởng tới sức khỏe, cất đồ dùng vào túi ni lông còn đem tới sự mất thẩm mỹ.


Nên chứa các đồ dùng linh tinh vào hộp ngăn nắp

Thay vào đó bạn nên thay thế chúng bằng 1 chiếc hộp giấy. Các loại hộp lưu trữ vừa tiện lợi, vừa đẹp mắt vô cùng tiện lợi. Đối với trường hợp đồ vật không bảo quản được bằng giấy thì thay thế bằng hộp nhựa.


Không nghĩ đến tính ứng dụng

Thỉnh thoảng chúng ta vẫn hay bị “rung động” trước các món đồ xinh đẹp, giá rẻ ngoài đường. Không cần biết chúng có ứng dụng gì, có cần thiết không, nhiều người vẫn thản nhiên mua về rồi vứt chúng vào một góc. Những sở thích nhất thời như thế gây bất lợi rất nhiều trong việc thiết kế nội thất nhà phố tối giản. Lời khuyên là bạn nên suy nghĩ kỹ càng trước khi mua, đừng quyết định vội gây ảnh hưởng chi phí bạn nhé! Nên tham khảo qua nội thất đơn giản kiểu nhật để vận dụng trong việc thiết kế và tính ứng dụng của nội thất con căn nhà.

Móc treo

Thay vì vứt đồ đạc dày đặc trên mặt bàn một cách bề bộn, hãy nghĩ đến việc treo chúng lên. Những chiếc móc treo ngày nay có khả năng dính chặt vào tường nên bạn có thể hoàn toàn an tâm về phần chất lượng. Dù cho đó là món đồ trọng lượng nặng hay kích thước to thì móc treo vẫn có thể làm tốt vai trò của nó. Quan trọng là căn nhà của bạn sau đó sẽ gọn gàng hơn rất nhiều.

Thiết kế nhà đẹp tối giản thì không những ngoại thất mà nội thất cũng phải mang phong cách tối giản. Vì vậy, trên đây là những sai lầm mà khi thiết kế nội thất nhà phố tối giản nhiều người hay mắc phải. Hãy lưu ý và tránh các trường hợp này ra bạn nhé! Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://www.duongnet.vn/tin-tuc/thiet-ke-noi-that-nha-pho-toi-gian-nhung-loi-sai-can-tranh

Nhận xét