Mẹo hay để thiết kế phòng ngủ theo phong cách tối giản

Cảm thấy mệt mỏi sau một ngày làm việc dài, chỉ muốn trở lại chiếc giường thân quen. Hình ảnh đó giúp chúng ta đánh giá được tầm quan trọng của việc thiết kế không gian phòng ngủ. Phong cách tối giản Nhật bản đang dần trở thành xu hướng thiết kế nhà hiện đại, đặc biệt là các không gian vốn có diện tích ít được quan tâm như phòng ngủ. Nếu chưa biết bắt đầu từ đâu, dưới đây là một số bí quyết hay cho bạn tham khảo.

Gương

Một chiếc gương lớn trong phòng ngủ sẽ tạo cảm giác 2 chiều, giúp căn phòng tăng thêm chiều rộng diện tích. Đồng thời vật dụng này cũng tạo thêm chiều sâu hơn. Nếu như bạn đã thấy gương dày đặt trong các cửa hàng quần áo, salon thì sao không nghĩ tới việc đặt chúng trong phòng ngủ? Đây là cách mà ngày nay rất nhiều người sử dụng.


Một chiếc gương lớn đặt giữa phòng sẽ giúp không gian thêm phần rộng rãi

Nhất thiết đấy phải là một tấm gương lớn, áp tường. Nếu có thể thì nên cho vuông góc với cửa sổ. Tuyệt đối không được chiếu thẳng vào giường. Gương lúc này sẽ đóng vai trò tăng cường độ sáng, tạo cảm giác thông thoáng và mở rộng diện tích cho không gian hẹp hữu hiệu.

Tối giản không gian bằng cách bài trí theo chiều dọc

Đối với một không gian nhỏ, thiết kế đồ dùng theo chiều rộng sẽ tạo cảm giác chật hẹp. Đối với một không gian rộng, thiết kế đồ dùng theo chiều rộng sẽ tạo cảm giác bừa bộn. Nếu bạn đi theo chủ nghĩa thiết kế phòng ngủ tối giản, nên bố trí nội thất theo chiều dọc.


Thiết kế không gian theo chiều dọc giúp vật dụng trông ngăn nắp hơn

Bằng cách làm này căn phòng của bạn sẽ trở nên trật tự và gọn gàng hơn. Để tăng thêm phần hiệu quả nên kết hợp không gian này với những món đồ đa năng, tích hợp như: tủ nhiều ngăn, kệ nhiều ngăn, giường thông minh, bàn làm việc thông minh...

Thiết kế dàn kệ gắn tường

Một chiếc kệ nối gắn tường là ý tưởng cực kỳ thuận tiện. Ngay cả khi bạn đang trong tư thế nằm, chỉ cần một cử chỉ với tay cũng có thể lấy được những món đồ như ý muốn. Không chỉ vậy, kệ còn tăng thêm thẩm mỹ cho căn phòng. Đây là nơi lý tưởng để trưng bày các món quà lưu niệm, sách vở, đồ dùng học tập, đồ dùng làm việc, hình ảnh gia đình...

Giường phong cách tối giản


Phòng ngủ tối giản nên chọn giường càng đơn giản càng tốt

Giường là món đồ dùng mà phòng ngủ nào cũng có. Để thiết kế phòng ngủ tối giản, bạn nên chọn một chiếc giường càng đơn giản càng tốt. Nếu chọn giường họa tiết cầu kỳ, căn phòng vốn hẹp của bạn sẽ càng thêm tệ. Thay vào đó một chiếc giường đơn giản thôi, nhưng thực hiện tốt chức năng của nó, kiểu dáng nhã nhặn là đã nhanh chóng biến đổi tình hình. Nhờ chúng mà phòng ngủ của bạn sẽ thêm phần tinh tế, cân đối hơn.

Mong rằng bài viết trên đã chạm đúng yêu cầu của bạn, chúc các bạn thành công !!!!

Nguồn: https://www.duongnet.vn/tin-tuc/nhung-y-tuong-thiet-ke-phong-ngu-toi-gian

Nhận xét