Những nguyên tắc triết lý tối giản trong phong cách nội thất

Triết lý tối giản trong phong cách nội thất

Nhịp độ sống ngày càng nhanh thì nhu cầu cạnh tranh công việc và mật độ dân số cũng cùng chiều phát triển. Một không gian thoáng đãng, gọn gàng, tràn ngập ánh sáng của triết lý tối giản trong phong cách nội thất trở thành mơ ước của nhiều người. Cùng khám phá phong cách này qua bài viết ngày hôm nay nhé!

Thế nào là triết lý tối giản?

Bắt nguồn từ sự hiện đại và xu hướng cô đọng, triết lý tối giản trong phong cách nội thất hình thành. Cha đẻ của phong trào này được biết đến là Ludwig Mies van der Rohe (1886 – 1969) – Một vị kiến trúc sư lừng danh người Đức.


Nguyên tắc của sự tối giản là Less is more

Bố cục và nội dung tối giản tuyệt đối chú trọng nguyên tắc “Less is more” (càng ít càng tốt). Bạn có thể hiểu theo nghĩa đây là tận cùng của sự đơn giản, tối thiểu hết mức có thể.
Những nguyên tắc triết lý tối giản trong phong cách nội thất

Đi theo xu hướng tối giản, người thực hiện và gia chủ cần chú trọng các nguyên tắc sau:
Không gian tối giản tối thiểu

Khi thỏa mãn yếu tố xuyên suốt giản lược, không gian đấy mới được coi là không gian tối giản. Vấn đề xuyên suốt ở đây bao gồm: mặt giao thông, thị giác và những chi tiết. Tất cả mọi thứ đồ dùng phải nằm trong tiêu chí gọn gàng, ngăn nắp. Những món nội thất ít dùng, ít chức năng sử dụng… thậm chí không cần có mặt.


Không gian nên đặt những món đồ hiện đại, đa chức năng

Thay những món đồ truyền thống bằng các món đồ hiện đại, đa chức năng. Mọi thứ phải thật thoải mái về mặt công năng lẫn diện tích.
Hạn chế màu sắc

Tất cả các vật dụng trong nhà đều phải được giới hạn màu sắc. Toàn bộ không gian sống không được quá 4 màu. Thường gia chủ sử dụng 3 màu: màu chủ đạo, màu nền và một màu dùng làm điểm nhấn.


Màu sử dụng trong không gian tối đa chỉ nên dùng 4 màu

Những gam màu sử dụng nên là màu nhẹ nhàng, tối giản đường nét. Có như thế căn nhà mới trở nên trang nhã và linh hoạt.

Riêng phần tương phản giữa các gam màu trung tính cần chú trọng tính độc đáo. Để tạo thêm giá trị cho các vật dụng trưng bày, màu sơn tường nên là màu trắng.
Ánh sáng thị giác

Ánh sáng là yếu tố quan trọng hàng đầu trong triết lý tối giản trong phong cách nội thất. Việc khéo léo sử dụng ánh sáng giúp tăng hiệu quả thẩm mỹ và hiệu ứng thị giác. Khéo léo sử dụng nguồn ánh sáng tự nhiên giúp tôn lên các hình khối vật dụng vô cùng nghệ thuật.


Ánh sáng là yếu tố quan trọng giúp tăng hiệu quả thẩm mỹ

Định hướng này không dễ thực hiện, cần người có chuyên môn hướng dẫn. Ánh sáng dùng không phải là ánh sáng trực tiếp mà phải là ánh sáng lọc qua các bình phong, rèm cửa, tán cây… một cách chủ đích.

Sự tối thiểu ở triết lý tối giản trong phong cách nội thất không hề tạo ra sự đơn giản hay nhàm chán. Sử dụng hợp lý không gian sống của bạn sẽ thêm nhiều phần tinh tế, đẹp mắt. Chúc các bạn thành công!

Nguồn: https://www.duongnet.vn/tin-tuc/triet-ly-toi-gian-trong-phong-cach-noi-that

Nhận xét