Thiết kế nội thất trường phái tối giản có gì hấp dẫn

Nội thất với phong cách tối giản vốn ra đời từ rất lâu nhưng phải mất thời gian khá lâu mới đạt được mức độ phổ biến như ngày nay. Bạn có bao giờ nghe đến phong cách thiết kế nội thất này? Bài viết sau đây sẽ cho bạn câu trả lời.

Nét độc đáo của phong cách thiết kế nội thất tối giản

Phong cách thiết kế nội thất tối giản theo xu hướng hiện đại. Nó hướng đến sự đơn giản, thoáng đãng và hạn chế tối đa những chi tiết thừa trong không gian sống. Phong cách thiết kế nội thất tối giản có đặc trưng:

1. “Less is more” – ít nhưng mà nhiều

“Less is more” – ít nhưng mà nhiều

Đây chính là quy tắc chủ đạo trong phong cách thiết kế tối giản. Hạn chế đồ nội thất hay vật dụng nhất có thể, nhưng chúng lại phát huy hết công năng và thật sự cần thiết cho mọi người. Triết lý này thường được vận dụng nhiều khi thiết kế nội thất tối giản kiểu Nhật.

2. Lựa chọn màu sắc

Hầu hết các không gian lựa chọn phong cách này chỉ có 3 màu chính, là màu nền, màu chủ đạo và màu nhấn. Gam màu trung tính được ưu tiên sử dụng. Tone màu đen trắng dường như nhận được nhiều sự ưu ái trong phong cách nội thất tối giản. Ngoài ra, trong phong cách thiết kế tối giản cũng hạn chế sử dụng những màu sắc sặc sỡ. 

3. Loại bỏ sự “thừa”

Loại bỏ sự “thừa”

Không chọn những loại đồ nội thất trong nhà không cần thiết lắm đối với cuộc sống hằng ngày. Điều này giúp giảm sự chật chội, bí bách, tăng diện tích sử dụng chung cho gia đình mình. Đồng thời, không gian trống hoàn hảo hơn khi loại bỏ hết những đồ vật ít hoặc không sử dụng. Đây cũng là biện pháp cần thiết nếu bạn muốn có một căn hộ tối giản.

4. Lựa chọn vật liệu

Nội thất tối giản thường chọn là chất liệu kính, kim loại hoặc gỗ. Chúng là những chất liệu mang tính ổn định, không gây rối mắt và đem đến cảm giác tự nhiên, nới rộng không gian hiệu quả. Những ô cửa kính, vách ngăn kính, bàn kính, tủ kính… vừa làm không gian đẹp hiện đại, vừa tăng tính nối kết, liền lạc không ngờ.

5. Đáp ứng tiện nghi

Nội thất trong nhà tối giản được lược bỏ đáng kể nhưng không hề thiếu và kém tiện nghi. Cách sắp xếp, lựa chọn nội thất trong nhà để không gian sinh hoạt chung được tận dụng triệt để.

Phong cách nội thất tối giản đã mở ra những không gian sống rộng rãi cho nhiều gia đình. Nội thất tối giản trong đường nét, số lượng nhưng lại tạo không gian thoải mái và không hề thiếu thốn, tiện nghi cho con người.

Nhận xét