5 thiết kế phòng giặt tiện nghi cho nhà phố

Nhằm giảm bớt những mệt mỏi, lo toan, các bài toán khó khăn trong việc sắp xếp nội thất nhà ở. Bài viết ngày hôm nay tiếp tục bàn về một chủ đề thiết kế mới đó là phòng giặt cho các căn nhà phố. Khi mà diện tích bị giới hạn thì sắp xếp bố cực như thế nào cho thích hợp? Dưới đây là những ý tưởng đơn giản mà ai cũng có thể áp dụng.

Thiết kế không gian tích hợp

Một khái niệm khá quen thuộc cho những ai sở hữu một căn nhà nhỏ, đó chính là việc tích hợp không gian. Tuy nhiên, ranh giới của sự gọn gàng và lộn xộn nằm ở mức phù hợp. Nhằm giảm thiểu tối đa các bất cập sinh hoạt, tốt nhất là gia chủ nên để máy giặt ở cạnh phòng vệ sinh hoặc khu vực phòng bếp. Nếu bạn đang ở nhà trọ thì rõ ràng việc thiết kế không gian tích hợp như vậy sẽ giúp bạn cải thiện không gian sống. 


Bạn có thể tích hợp không gian bếp làm nơi giặt quần áo

Thuận lợi nhất của việc này chính là phần không gian được bố trí có sẵn nguồn nước. Chúng đảm bảo cả vấn đề tiện nghi lẫn nét sang trọng. Giành lại phần không gian thoáng đãng cho phòng khách và phòng sinh hoạt chung.

Thiết kế phòng giặt bằng cách tận dụng độ cao nhà

Nếu không thích bố trí theo kiểu dàn trải, hãy sáng tạo bằng cách tận dụng độ cao. Bạn cần sự hỗ trợ của những chiếc tủ treo tường, móc treo, tủ âm tường... để thực hiện điều này. Sắp xếp mọi thứ chồng chất lên nhau sẽ đảm bảo công năng và giúp cho nhà ở của bạn được tiện nghi hơn.


Thiết kế phòng giặt ở lối đi của cầu thang

Lưu ý tới các quy tắc sử dụng. Ví dụ như chỉ nên sắp xếp máy giặt gần tủ quần áo thay vì tủ chén. Nghĩa là phần công năng cần liên kết với nhau để tránh sự bừa bộn trong quá trình sử dụng.

Không gian đa năng

Ngày nay, rất nhiều gia đình ưa chuộng kiểu không gian phòng giặt đa năng. Tất cả những gì liên quan đến giặt đều tụ về một khu vực, bao gồm cả quần áo, khăn tắm, nơi phơi đồ, nơi sấy đồ, nơi chứa đồ sạch... Đừng lo, bạn không cần một không gian quá lớn để làm điều này. Thậm chí bạn còn có thể áp dụng cả việc ủi đồ vào đây nếu có tài sắp xếp mọi thứ gọn gàng, ngăn nắp.

Ngoài ra bạn cũng có thể tận dụng triết lý xây nhà theo phong cách tối giản để thiết kế không gian đa năng. Việc sử dụng như vậy không những giúp bạn tối thiểu nội thất mà còn giúp cải thiện không gian sống.

Không phải nhà ở nào cũng có diện tích rộng để làm riêng một phòng giặt. Trong khi đó vấn đề giặt giũ là điều cần thiết, được diễn ra hàng ngày. Các ý tưởng thiết kế trên đây là những lời giải đơn giản và dễ thực hiện nhất. Chúc các bạn áp dụng thành công.

Nhận xét