Tận dụng nội thất tối giản để thiết kế nhà tối giản đa năng

Tận dụng nội thất tối giản để thiết kế nhà tối giản đa năng - mẫu nhà tối giản Singapore

Bài viết dựa trên ý tưởng thiết kế nhà tối giản của cặp vợ chồng trẻ Singapore. Với diện tích căn hộ chỉ vỏn vẹn 65m2 nhưng họ đã làm nên điều không tưởng khi vừa cải thiện không gian sống lại vừa có thể đảm bảo được khả năng tập luyện thể thao trong nhà để nâng cao sức khỏe. Họ đã làm điều đó như thế nào.
Trước khi đi chi tiết bài, nếu chưa hiểu về kiến trúc tối giản là gì bạn có thể tham khảo bài viết sau đây

Ấn tượng đầu tiên về căn hộ tối giản của đôi vợ chồng trẻ người Singapore
Căn hộ được sử dụng cho 2 mục đích vừa làm nơi làm việc vừa là nơi sinh hoạt cho cả hai. Với giá đất hiện tại ở Singapore thì việc có được không gian sống trên 100m2 là điều không thể đặc biệt đối với cặp đôi mới cưới thì lại càng không, do đó họ đã lựa chọn căn hộ 65m2 làm nơi xây dựng tổ ấm cho riêng mình.
Thoạt nhìn căn hộ khá là trống trải, chắc chắn nhiều người sẽ nghỉ gia chủ khá là tiết kiệm khi không sắm đồ nội thật hiện đại bên trong. Tuy nhiên mọi thứ đều là sắp đặt có chủ ý của chủ nhân ngôi nhà. Tất cả nội thất trong nhà tự thân nó đều được tận dụng tối đa công năng sử dụng.
Xem video toàn cảnh mẫu nhà tối giản vi diệu này tại đây.

Thiết kế phòng khách tối giản kết hợp không gian tập luyện thể thao
Khi thực thi ý tưởng, cả hai đều đồng thuận việc thiết kế phòng khách theo hướng tối giản nhưng vẫn phải đảm bảo được hai yếu tố: sống hiện đại và sống khỏe (healthy life). Với 65m2 thì việc bố trí như trên khá là khó khăn thậm chí là hoang tưởng.
Giải pháp cho vấn đề này là thiết kế không gian phòng khách theo hướng linh hoạt. Sự linh hoạt thể hiện ở những điểm sau:
- Ghế phòng khách: sử dụng cặp ghế lười (bean bags) vừa có thể di chuyển khắp nơi trong phòng vừa có thể làm gối tựa khi muốn nằm sải lai ra sàn nhà. Hoặc có thể lưu trữ ở một nơi nào đó trong nhà mà không hề chiếm dụng diện tích khi không dùng đến.

Nội thất phòng khách tối giản với cặp ghế lười

- Kệ để các phương tiện Media: sử dụng kệ trần nhỏ không họa tiết dễ dàng di chuyển khi không sử dụng, chọn kệ tông màu trắng để tạo cảm giác nới rộng không gian phòng khách.
 
Sử dụng kệ trần để cải thiện không gian phòng khách
- Kệ để đồ dùng hằng ngày: kệ nhỏ sử dụng để đựng các đồ dùng thường xuyên như mắt kiếng, ví, nhẫn. Chọn tông màu trắng để hài hòa với triết lý tối giản trong phòng khách.
 
- Trang trí thêm 2 hoặc 3 chậu nhỏ đặt trong phòng để tạo không gian xanh trong phòng khách.
- Giải trí linh hoạt: cách cặp đôi giải trí sẽ khiến khá nhiều người cảm thấy bất ngờ, thoạt nhìn phòng khách không có tivi hay bất cứ nội thất giải trí nào cả. Nhưng có lẽ bạn đã nhầm bởi vì họ đã sử dụng tường như là màn hình tivi, còn dàn âm thanh thì không cần phải to chỉ cần 2 loa mini là đủ.
Tân dụng tường làm không gian giải trí linh hoạt
Bằng những ý tưởng sử dụng nội thất vô cùng thông minh như vậy, họ đã tiết kiệm được khá nhiều diện tích để bố trí cho không gian luyện tập thể thao trong nhà hay các hoạt động giải trí khác.
Thiết kế phòng khách tối giản kết hợp không gian tập luyện thể thao

Biến phòng khách thành phòng bếp với nội thất sáng tạo.
Căn hộ chỉ vỏn vẹn 65m2 dẫn đến diện tích dành cho không gian phòng bếp khá khiêm tốn, vì vậy khi có nhiều khách sẽ khiến họ khá là đau đầu trong việc tiếp đãi. Bằng cách tận dụng những kiểu bàn sáng tạo thông minh với thiết kế chân rời giúp họ phần nào tiết kiệm không gian khi không dùng đến.
 
Còn các không gian khác thì sao ?

Không gian phòng bếp theo hướng mở
Thiết kế phòng bếp theo hướng mở dọc theo lối đi giữa các phòng để tiết kiệm không gian cho các phòng khác. Đây cũng là nơi ấm cúng khi chỉ có 2 người.
 
Ngoài ra để tiết kiệm không gian lưu trữ thay vì sử dụng các ngăn đựng thông thường, họ sử dụng thêm nội thất vô cùng tối giản là bảng ghim dành cho các vật dụng thường ngày trong không gian bếp. Bảng này được bố trí trên tường vì vậy nó hầu như không chiếm dụng diện tích trong không gian bếp
 
Gọn gàng quá phải không nào !!!

Tận dụng triết lý tối giản trong không gian phòng ngủ
Xác định phòng ngủ chỉ là nơi đặt lưng vì vậy cặp đôi trẻ thiết kế không gian phòng ngủ có phần khiêm tốn hơn các không gian khác. Nhưng bằng cách tận dụng triết lý tối giản cũng như lựa chọn nội thất thông minh đã giúp cho diện tích không gian phòng ngủ không hề kém cạnh các không gian sống khác. Cụ thể:
- Sử dụng giường bệt có thiết kế ngăn âm vừa giúp mở rộng không gian lưu trữ vừa cải thiện không gian phòng ngủ. Ngoài ra cặp đôi này còn tận dụng luôn cả khoảng trống dưới giường để làm nơi đựng vật dụng trong phòng.
 

- Tận dụng tường làm tủ treo quần áo, vừa tiết kiệm không gian vừa đỡ tốn chi phí sắm sửa tủ quần áo. Như chia sẻ của cặp đôi nhờ thiết kế như vậy cũng khiến họ chùn bước nhiều trong việc mua sắm quần áo vì không gian đựng quần áo khá là khiêm tốn.
 
Thiết kế tủ quần áo tối giản kìm hãm khả năng mua sắm

Thiết kế không gian làm việc tối giản
Đây là phòng cuối cùng trong ngôi nhà, khác với thiết kế phòng làm việc thông thường với giường, ghế phải cao. Thay vào đó họ sử dụng những chiếc ghế bệt có nhiều chế độ ngã lưng giúp xoa dịu lưng khi ngồi làm việc quá lâu. Quá “Heo-Thì” phải không. Bên cạnh đó họ tận dụng những chiếc bàn có thể gấp gọn khi không sử dụng để tiết kiệm không gian.

 
Rõ ràng triết lý tối giản đã đem lại sự linh hoạt trong thiết kế các không gian sống. Nào hãy cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn bây giờ nhé.
Nguồn: duongnet.vn


Nhận xét